Những thói quen buổi sáng tưởng vô hại nhưng thực tế lại đang ảnh hưởng xấu đến ngày mới của bạn

Thứ hai - 10/02/2020 01:50
Thói quen buổi sáng giống như điểm khởi đầu cho một quy trình. Bạn có thể lên một kế hoạch thật hoàn hảo, nhưng điểm khởi đầu sai có thể khiến tất cả mọi thứ sụp đổ.
Những thói quen buổi sáng tưởng vô hại nhưng thực tế lại đang ảnh hưởng xấu đến ngày mới của bạn

Chúng ta có thể dễ dàng hình thành một thói quen nhưng ít khi quan tâm tới hiệu quả nó đem lại, chỉ bởi thỏa mãn những mong muốn tức thời. Vậy nên trong bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng nhau thảo luận về những thói quen tưởng như vô hại nhưng lại có ảnh hưởng xấu đến bạn nhé.
Thức dậy muộn

 

Một nghiên cứu được công bố bởi Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ cho thấy những người dậy sớm sẽ hạnh phúc và thành công hơn những người đi ngủ muộn. Thức dậy muộn sẽ khiến cho bạn rơi vào tình trạng uể oải cũng như tễ giờ thường xuyên. Vậy nên để bắt đầu ngày mới với nhiều năng lượng hay thức dậy sớm hơn để chủ động hơn nhé.

Tắt đi báo lại chuông báo thức

Có nhiều bạn có thói quen đặt thật nhiều chuông báo hay tắt đi bật lại báo thức và cố ngủ thêm vài phút. Nhưng thói quen này tiềm ẩn nhiều tác hại hơn là hiệu quả bởi, ngủ cố vài phút không khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn mà ngược lại thói quen này khiến bạn trở nên lừ đừ và kém năng suất do đang trong chu kỳ ngủ dở. Vậy nên hãy ra khỏi giường ngay khi có chuông báo, học cách đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ mới thực sự là một lựa chọn có hiệu quả.

Kiểm tra điện thoại ngay khi vừa thức dậy

Đây là một thói quen ẩn chức nhiều tác hại hơn chúng ta nghĩ. Nếu bạn có thói quen kiểm tra tin nhắn, email hay thông báo facebook ngay khi vừa tỉnh dậy thì lời khuyên cho bạn là bạn nên bỏ thói quen này ngay lập tức. Bởi ngay khi vừa thức dậy tâm trí bạn sẽ bị đẩy vào tình trạng căng thẳng, bên cạnh đó khi chúng ta vừa ngủ dậy mắt chưa kịp làm quen với ánh sáng, việc sử dụng điện thoại sẽ khiến ánh sáng xanh gây tổn thương mắt của chúng ta. Vậy nên nếu bạn đang mắc phải thói quen không tốt này thì hãy bỏ đi và tập theo những thói quen tốt hơn như bắt đầu ngày mới bằng thiền định, thể dục thay vì kiểm tra điện thoại.

Bỏ bữa sáng

Có thể ngay khi thức dậy bạn không cảm thấy đói, và đó là lý do khiến nhiều bạn bỏ bữa sáng. Nhưng trẻn thực tế sau thời gian dài của giấc ngủ sâu, cơ thể chúng ta đã thực sự cạn kiệt năng lượng. Nếu bỏ đi bữa sáng, bạn sẽ thiếu năng lượng và luôn mệt mỏi, và nếu duy trì thói quen này lâu dài có thể khiến bạn mắc các bệnh về tiêu hóa như đau dạ dày.

Ăn sáng với nhiều carbonhydrate

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, đây là điều chúng ta đều biết, nhưng để chọn thực phẩm nào cho bữa sáng thì chắc hẳn các bạn vẫn có nhiều phân vân. Có nhiều bạn lựa chọn các thực phẩm chứa nhiều carb vào bữa sáng, nhưng đây là một lựa chọn khoog tốt. Bởi các thực phẩm chứa nhiều carb như: bánh mì, ngũ cốc,… chỉ có thể cung cấp năng lượng ngắn hạn, khiến bạn dễ uể oải trong ngày dài. Vậy nên đa dạng hóa và thêm vào vitamin, khoáng chất sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Không uống nước  

Có thể khi vừa thức dậy bạn thèm một ly café nhưng thứ cơ thể bạn thực sự cần là một ly nước. Nhiều bạn có thói quen lười uống nước mà thay vào đó là các đồ uống khác, nhưng đây có thể là tác nhân chính khiến cơ thể bạn mệt mỏi, căng thẳng. Một ly nước vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn được thanh lọc, tươi tắn và nhiều năng lượng hơn.

Uống nước lạnh

Chúng ta đều biết đến tác dụng tuyệt vời của nước, nhưng nếu bạn bắt đầu ngày mới với ly nước lạnh thì đó lại tiềm ẩn nhiều nguy hại hơn là những hiệu quả đó. Bởi nước là tốt nhưng nước lạnh vào buổi sáng dễ khiến bạn bị lạnh bụng và đau bụng. Thay vào đó, một ly nước ấm sẽ là thói quen thật sự hữu ích.

Không lên kế hoạch ngày mới

Nếu bạn thức dậy và không biết lịch trình của mình là gì, bạn phải ở đâu hoặc bạn sẽ mặc gì, thì ngày của bạn đã bắt đầu một cách điên cuồng. Một ngày mới chỉ thực sự hiệu quả khi bạn có một kế hoạch đủ rõ ràng. Vậy nên thay vì cứ rối tung và chậm trễ mọi công việc thù lên kế hoạch thực hiện chúng chẳng phải là giải pháp tốt hơn sao?

Một thói quen có thể vô hại nhưng bạn cứ duy trì nó liên tục thì có thể ảnh hưởng rất xấu đến cuộc sống của chính mình. Vậy nên thay đổi những thói quen không tốt và không hiểu quả bằng những điều tốt hơn chẳng phải là lựa chọn đúng dắn hơn sao. Chúc các bạn luôn làm việc hiệu quả và thành công.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây