Tạo sự khác biệt - Bí quyết của những người thành công

Thứ tư - 08/01/2020 23:33
Trong một buổi phỏng vấn, điều gì khiến bạn sẽ được nhà tuyển dụng lựa chọn trong số rất nhiều ứng viên khác. Câu trả lời nằm ở sự khác biệt, bản thân bạn đã tạo được sự khác biệt tích cực nào khiến nhà tuyển dụng muốn làm việc cùng bạn.
Ngày nay với sự phát triển của xã hội kéo theo sự ra đời của hàng loạt hình mẫu lý tưởng ra đời. họ trở thành mục tiêu theo đuổi của hàng triệu người. Nhưng có một nghịch lý hiển nhiên mà chúng ta chẳng ai mấy để ý tới, đó là, để trở thành hình mẫu lý tưởng của biết bao người thì thứ mà những con người thành công họ lựa chọn theo đuổi là sự khác biệt.

Một bài hát mới ra mắt muốn được chú ý tới thì nó cần phải thực sự khác biệt, một ca sĩ nổi tiếng họ đều có cho mình những lối đi riêng. Như vậy, mỗi người mỗi công việc tựu lại với nhau ở điểm chung về sự thành công là tạo khác biệt. Vậy chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu những bí quyết tạo nên sự khác biệt của họ trong bài viết hôm nay nhé.

Hiểu và tìm kiếm con người thật của bản thân

Bí quyết đầu tiên của sự khác biệt là hiểu bản thân mình. Sự khác biệt chỉ đến với chúng ta khi bản ngã thực sự của chúng ta được thấu hiểu và cảm nhận. Nói về sự khác biệt là nói về những điều rất riêng của mỗi người, vậy nên để tạo nên sự khác biệt điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu bản thân mình, tìm ra điểm mạnh, thói quen, những định hướng trong tương lai của mình, liệu đam mê, mục đính bạn theo đuổi có đúng với con đường bạn đang đi. Hiểu được và xây dựng giá trị của bản thân mình để từ đó phát triển nó thành điều khác biệt ấn tượng.


Tự tin và cam đảm theo đuổi sự khác biệt

Bạn có biết điểm chung của những tỉ phú thành công như Mark Zuckerberg, Bill Gates, Elon Musk,… là gì không? Đó là họ cảm đảm và tự tin theo đuổi đam mê của mình, họ dám từ bỏ một công việc ổn định và an toàn để lựa chọn một cuộc sống thiếu chắc chắn hơn và có thể phải đánh đổi rất nhiều thứ. Vì vậy thành quả họ nhận được cũng rất xúng đáng. Những tấm gowng như vậy truyền lại cho chúng ta những bài học, những động lực về sự tự tin và dũng cảm dám bước ra ngoài vùng giới hạn của bản thân mình. Nếu bạn cứ ở mãi một nới, cứ mãi “cư trú” trong ngôi nhà quen thuộc ấy thì những thứ bạn nhận được cũng sẽ vẫn là những thứ trước giờ bạn vẫn có. Vậy nên, chúng ta khác biệt cũng không có gì là sai hay bất thường, bởi chính sự khác biệt ở mỗi chúng ta là dấu ấn tinh hoa ta góp phần tạo nên thế giới này.

Ngừng bắt chước và thấu hiểu "hiệu ứng đám đông"

Mỗi chúng ta sinh ra là một bản thể khác biệt, đừng biến mình thành một bản sao của ai đó, dù người đó có tốt đẹp hay tuyệt vời ra sao. Bởi mỗi chúng ta điều là bản thể tuyệt nhất khi là chính mình. Từ trước tới nay việc copy paste luôn đáng phê phán, từ khi là còn học sinh sẽ bị phạt khi quay cóp hay chép bài tập của người khác hay đến khi trưởng thành. Chúng ta thường cảm thấy an toàn hơn khi ở trong đám đông, chúng ta thường mặc nhiên cho rằng đám đông là đúng. Đám đông mang một sức mạnh vô hình vô cùng to lớn, nhưng chính điều này đã giết chết đi sự khác biệt của mỗi người. Không dám nói lên ý kiến, bạn sợ ánh mắt của người khác nhìn mình, đồng tình với mọi ý kiến của đám đông. Những việc tưởng như vô hại này lại đang dần giết chết sự khác biệt và sáng tạo của bạn. Vậy nên, hãy ngưng bắt chước và thấu hiểu cách mà tâm lý đám đông đang vận hành thì bạn sẽ tạo nên cho  mình những ý tưởng mới sáng tạo độc lập và khác biệt hơn đó.

Xây dựng và quản trị hình ảnh bản thân mình qua cả offline và online

Kỹ năng quản trị bản thân là vô cùng cần thiết để cho bạn xây dựng cho mình một hình tượng rõ ràng và khác biệt với những người xung quanh. Tạo cho mình một lối sống và phong cách riêng trên cơ cở khoa học và mang lại hiệu quả. Điều này sẽ cho tạo bạn những ấn tượng tốt ngay tự lần đầu bạn gặp ai đó. Còn nếu chưa có sự kết nối trực tiếp thì các phương tiện truyền thông như Facebook, Instagram, Twitter,... là các công cụ hữu hiệu để người khác tìm hiểu về bạn. Vậy nên, Hãy cân nhắc về những thứ bạn đưa lên đó, chọn lọc thông tin và hình ảnh sao cho phù hợp để tạo nên bản thân bạn với hình tượng thật tích cực. Thay vì việc chia sẻ lên đó những điều quá đơn thuần như những lúc vui chơi nhậu nhẹt hay vui buồn, bạn có thể chia sẻ vầ đam mê, tư duy và quan điểm riêng của mình qua đó. Điều này chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng và hứng thú cho những người muốn tương tác và tìm hiểu bạn.

Và có một điều vô cùng quan trọng mà bạn phải nhớ, bản sắc và sự khác biệt phải đến từ trong chính con người mình. Những điều tôi nói với bạn trên đây không phải đưa ra cho bạn những cách tạo cho mình vỏ bọc hoàn hảo, mà điều tôi thực sự muốn nói đó là hãy thay đổi từ sâu bên trong, từ chính con người bạn. Bởi lớp vỏ bên ngoài dù có hào nhoáng đến đâu cũng chỉ là lớp lang mỏng mảnh và không thể che dấu được bản chất bên trong. Vậy nên, hãy biến khác biệt trở thành bản chất chứ không phải lớp "họa bì" mà bạn tự vẽ nên.


 

Tác giả bài viết: Oanh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây