2020 bứt phá: Giải mã thành công giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp

Thứ tư - 25/12/2019 05:14
Có những mục tiêu rõ ràng là điều mấu chốt để bắt đầu bất cứ việc gì. Hãy để bản thân bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, thúc ép mình tiền lên phía trước để bản thân ngày một hoàn thiện và bứt phá hơn.
2020 bứt phá: Giải mã thành công giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp

Chỉ còn một ít thời gian nữa là kết thúc năm cũ, 2020 cận kề với niềm hi vọng một năm mới khởi sắc và buets phá so với năm cũ. Có người ngập tràn trong lịch hẹn tất niên, có người tất bật mua sắm chuẩn bị cho ngày lễ. Có người hối tiếc về thời gian trôi quá nhanh khi chưa làm được gì, có người khá hài lòng với thành tựu của bản thân.

Thời gian không chờ đợi một ai, hãy cố gắng từng giây từng phút thời thì mọi khoảnh khắc sẽ đều trở nên có ý nghĩa.

Khi nản chỉ một việc gì đó, hãy nhớ lại lý do vì sao bạn bắt đầu. Hãy nhớ rằng, thành công sẽ không đến với bạn mà là bạn đến với thành công. Trên con đường gian nan ấy ko có dấu chân của kẻ lười nhát. 

Năm mới là thời điểm để chúng ta có thể bắt đầu những khởi đầu mới. Những điều đã xảy ra trong quá khứ, chúng ta không thể thay đổi, nhưng hy vọng rằng năm 2020 sẽ bớt nuối tiếc, bởi vì chúng ta còn có rất nhiều chuyện phải làm.

>> Xem thêm: Trước khi đi phỏng vấn, hãy trả lời đúng 4 câu hỏi này!

Nhìn nhận lại một năm là một bước đệm cho sự bứt phá trong năm tới

Hãy cùng nhìn lại những việc bạn đã làm được và những việc bạn chưa làm được. Lí do vì sao? 

Hãy lập một danh sách những điều bạn thích và không thích ở bản thân. Từ đó, bạn cần thay đổi điều gì? Hãy bỏ hết những chuyện đã lãng phí quá nhiều thời gian của bản thân. Trong năm mới, hãy trân trọng từng phút giây của bản thân, hãy tận dụng tối đa để sống, học tập và làm việc có hiệu quả.

Những bạn đang có lối sống chưa lành mạnh, hãy bắt đầu để ý đến sức khỏe của mình, bắt đầu tập thể dục thể thao. Hãy thật sự khỏe mạnh từ tâm hồn đến thể chất. Có như vậy, bạn mới không gục ngã được trước sóng gió cuộc đời.

Những bạn hay dành thời gian vào những việc vô bổ, hãy bắt đầu tìm đọc sách. Ngủ sớm hơn một chút, dậy sớm đi dạo khám phá cuộc sống bên ngoài

Những người thất bại trong chuyện tình cảm, hãy cứ kiên cường, chúng ta phải yêu bản thân hơn và rồi một ngày chúng ta sẽ gặp được một người hiểu và biết trân trọng mình.

Tìm cho mình những mục tiêu mới, những việc mà bạn muốn làm 

Illustration of business concept

Việc tiếp theo của bạn là đặt ra mục tiêu trong năm tới bứt phá. Thay vì những điều quá xa vời, hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể. Hãy cứ dành thời gian để học thêm nhiều thứ, bạn muốn học thêm gì cứ học. Biết càng nhiều cuộc sống càng muôn hình muôn vẻ.

Không cứ phải có năng khiếu nhảy mới được đi học nhảy, không phải có năng khiếu hát mới có thể học hát. Năng khiếu 10% và sự kiên trì quyết định 90% còn lại. Hãy kiên trì tới cùng 1 năm không được thì 2-3 năm sẽ được. Không bao giờ được bỏ bê ban thân mình, đầu tư vào bản thân là không bao giờ lỗ cả.

Nếu bạn còn đang là sinh viên, bạn cảm thấy không biết sẽ phải lựa chọn con đường nào. Hãy cứ thử tất cả các việc bạn nghĩ có thể làm được, liệt kê nó ra. Mỗi công việc, mỗi lĩnh vực bạn thử trong vòng 3 tháng.

Tiếp đến là đừng so sáng cuộc đời mình với người khác, đồng hồ cuộc sống của mỗi người khác nhau. Có người phải bươn trải vào đời rất sớm, có người muộn hơn. Cuôc đời không có một công thức nào giống nhau cả. Hãy sống với cuộc đời của các bạn.

Cuối cùng là thực hiện ngay bây giờ

Nếu bắt đầu ngay từ bây giờ, cơ hội thành công của bạn là 50%. Còn nếu không làm, bạn sẽ thất bại 100%.

Nhiều người trong chúng ta biết những gì chúng ta nên làm và những gì chúng ta muốn làm, nhưng khi chúng ta bắt đầu làm một việc gì đó thì đều chần chừ. Chần chừ hồi lâu rồi chẳng muốn làm nữa.

Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn thay đổi, hãy thay đổi bản thân mình trước, đứng trước việc gì đó phải quyết định dứt khoát, không chần chừ do dự và buộc mình phải trở thành một bậc thầy về hành động.

Đừng bao giờ nghĩ rằng những thành công chỉ xuất hiện ngẫu nhiên. Những người giỏi hơn bạn có thể bắt đầu hành động sớm hơn bạn một chút thôi.

So với việc nằm trên giường lướt điện thoại, chơi điện tử, việc đọc báo cáo dữ liệu, đọc sách chuyên ngành, đến phòng tập thể dục để chạy 5 km…thực sự rất mệt mỏi và vất vả. Nhưng những người giỏi hơn bạn, trong khi bạn lười biếng, thì họ đã đang từng bước hoàn thiện bản thân, chiến thắng bản thân mình, ngày càng trở thành con người xuất sắc trong chặng đường đi của chính mình.

Hãy để bản thân đi ra khỏi vùng tự do thoải mái, buộc bản thân không ngừng tiến về phía trước để có thể hoàn thiện bản thân trở nên tốt hơn

Trên thực tế, khi bạn làm việc chăm chỉ để trở thành chuẩn mực, thì cơ hội bứt phá đã đến rất gần

Tôi hy vọng trong năm tới vào lúc này, chúng ta có thể tự hào nói: “Năm nay, tôi sống tốt, không hối tiếc.”

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây