4 chú ý “sống còn” để tìm công việc phù hợp

Thứ tư - 01/01/2020 21:20
Một chiến lược tìm việc đúng đắn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và “tối ưu hóa” năng lượng cần thiết để bạn tìm được công việc phù hợp.
Dưới đây là danh sách 4 điều bạn cần chú ý để có thể tìm được một công việc phù hơp.
  1. Hiểu chính xác mong muốn và đam mê của bản thân

Có một thực tế hiện nay, là có không ít người nhảy việc. Có nhiều lúc, không phải công việc không phù hợp với bạn, mà là do bạn không thích hợp để làm công việc đó. Vậy nên trước khi tìm việc, bạn cần hiểu rõ bản thân mình có gì, cần gì, xác định rõ định hướng nghề nghiệp  rồi sau  đó mới tìm hiểu về công việc. Một vài điều bạn có thế làm để tìm ra mong muốn và đam mê của mình:
  • Xem xét lại kinh nghiệm việc làm trong quá khứ
  • Xác định rõ mục tiêu và định hướng nghề nghiệp
  • Mô tả công việc lý tưởng của bản thân
  • Thu thập thông tin về vị trí công việc mong muốn
  • Đừng ngại thử thách
  1. Tìm hiểu về vị trí công việc

Sau khi đã hiểu rõ về mong muốn của bản thân, bạn cần tìm hiểu về vị trí công việc sẽ phù hợp với mình. Bạn có thể xem xét các vị trí tuyển dụng trên LinkIn, các website tuyển dụng hoặc từ bạn bè. Sau đó lên một danh sách các vị trí phù hợp, nghiên cứu kĩ càng xem công việc, vị trí đó sẽ đem lại gì cho bạn và bạn cần đáp ứng những yêu cầu gì của công việc đó.
  1. Tìm kiếm và hiểu về nhà tuyển dụng

Hãy bắt đầu với một danh sách các nhà tuyển dụng cụ thể để việc tìm kiếm trở nên rõ ràng và khoa học hơn. Tìm kiếm thông tin các job tại website của công ty, ý kiếm từ người thân, bạn bè cũng là một nguồn thông tin vô cùng giá trị. Và quan trọng là hãy chia sẻ về danh sách của mình để có được những góp ý khách quan, những lời khuyên hữu ích. Việc tìm kiếm một công ty cụ thể sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn khi bạn chỉ tìm về một lĩnh vực chung chung.
Bên cạnh đó bạn cũng cần tìm hiểu về nhà tuyển dụng của mình. Xác định xem văn hóa doanh nghiệp đó có đồng nhất với mục tiêu bạn theo đuổi hay không? Môi trường tại doanh nghiệp có phù hợp với phong cách của bạn không? Và khả năng phát triển, thăng tiến trong tương lai sẽ ra sao?
  1. Chuẩn bị và nâng cấp bản thân

Không ngừng trau dồi và phát triển bản thân sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội và sự lựa chọn. Hãy học tập và rèn luyện các kỹ năng thiết yếu như: thuyết trình, hợp tác, tư duy phản biện,… Học thêm các chứng chỉ, kỹ năng mới, chăm chút và quản lý lại bản thân trên các mạng xã hội. Đổi mới và nâng cấp bản thân mỗi ngày sẽ tiếp thêm cho bạn sự tự tin và năng lực để chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Ngoài ra, chuẩn bị một CV thật hoàn hảo và kĩ lưỡng cũng là một lưu ý quan trọng. Bạn có thể tự thiết kế CV cho mình để thể hiện sự sáng tạo. Bên canh đó hãy gửi CV của mình cho những người bạn quen biết để có thể rà soát bản thân và có những chỉnh sửa phù hợp.
Hy vọng 4 điều trên đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa quá trình tìm ra công việc phù hợp cho bạn.

Tác giả bài viết: Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây