Bí quyết tạo hứng khởi cho một ngày làm việc hiệu quả

Thứ tư - 01/01/2020 22:58
Điều gì là động lực thúc đẩy bạn mỗi ngày? Một tinh thần hứng khởi sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng để làm việc hiệu quả trong cả một ngày dài. Chắc chắc, bạn đã thấy rất nhiều người luôn tràn đầy năng lượng tới cuối ngày dù công việc của họ rất bận rộn, nhưng cũng có nhiều người luôn ủ rũ và cạn kiệt. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu bí quyết của tạo hứng khởi trong bài viết hôm nay.
Thức dậy sớm
      Buổi sáng là thời gian cơ thể và trí óc của chúng ta khỏe mạnh và tỉnh táo nhất. Thức dậy sớm là một thói quen tốt sẽ giúp bạn cảm thất khỏe khoắn và luôn tràn đầy năng lượng suốt ngày dài. Dậy sớm giúp bạn có thêm thời gian làm điều mình thích vào buổi sáng như: nghe nhạc, đọc sách hay thể thao,… Bạn biết không, những người thành công trên thế giới đều có thói quen dậy sớm, vậy thì tại sao chúng ta không cùng nhau rèn luyện thói quen hữu ích này.

Tránh xa mạng xã hội ngay khi vừa thức dậy

Có rất nhiều người có thói quen sử dụng mạng xã hội ngay khi vừa tỉnh giấc. Đây là thói quen không tốt, bởi nó dễ khiến bạn cuốn vào các bài viết trên Facebook hay các lá thư trên email mà quên mất thời gian.


     Không những thế khi vừa thức dậy mắt chúng ta chưa kịp điều tiết việc nhìn vào màn hình điện thoại khiến mắt bị lóa và tổn thương. Vậy nên thay vì mỗi sáng thức dậy ôm lấy điện thoại, hãy nằm thư giãn tầm 10 phút để cho bộ não bắt đầu hoạt động một cách tốt nhất và đón nhận một ngày làm việc hứng khởi.

Tập thể dục

      Chắc hẳn mỗi chúng ta đều biết tập thể dục đem đến rất nhiều lợi ích, nhưng không phải ai cũng duy trì thói quen này. Khi ta tập thể dục thì não bộ sẽ giải phóng thêm nhiều hooc-môn endorphins, đây là loại hooc-môn khiến chúng ta cảm thấy hưng phấn và hứng khởi. Dành ra từ 15 – 30 phút mỗi sáng cho việc tập thể dục cũng là cách giúp bạn giảm căng thẳng và tạo hứng khởi cho ngày mới.

Nạp đủ năng lượng

      Bỏ bữa là nguyên nhân khiến bạn luôn ở trong tình trạng mệt mỏi và uể oải. Cơ thể và tinh thần của chúng ta chỉ hoạt động hiệu quả khi có đủ năng lượng. Vậy nên hãy dậy sớm và tự chuẩn bị bữa ăn trong ngày cho mình, đây sẽ là thời gian giúp bạn vừa thư giãn lại vừa được nạp đủ năng lượng.

Lập bản danh sách những công việc cần hoàn thành trong ngày

      Để làm việc hiệu quả với nhiều hứng khởi thì bạn cần biết là trong ngày hôm đó bạn có những mục tiêu và những công việc gì cần hoàn thành. Dành ra 5 phút mỗi sáng note lại nhưng công việc bạn cần hoàn thành trong ngày sẽ giúp bạn sắp xếp lại cuộc sống ngăn nắp hơn. Bên cạnh đó sẽ tối ưu hóa thời gian và công sức làm việc hơ.

Dành thời gian ngủ trưa

      Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh lợi ích của việc ngủ trưa. Sau nửa ngày hoạt động và làm việc, ngủ trưa là cách giúp bạn nạp lại năng lượng để tiếp tục một ngày làm việc hứng khởi. Dành ra 15 - 30 phút nghỉ trưa sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn, từ đó giúp hiệu suất làm việc trong ngày sẽ tăng lên.

Nên dành ra những khoảng thời gian nghỉ

      Làm việc liên tục từ sáng tới tối dễ khiến cho bạn cảm thấy áp lực và căng thẳng. Cách tốt nhất để không xảy ra tình trạng này là xen kẽ thời gian nghỉ ngơi và làm việc. Bạn có thể dành 5-10 phút sau 2 – 3 tiếng làm việc căng thẳng để đi lại, tập một vài động tác thể dục hoặc nghe những bản nhạc yêu thích của bạn. Cách làm này vừa giúp bạn tránh stress lại vừa tạo thêm hứng khởi và động lực làm việc.
      Và thêm một lưu ý nhỏ chon bạn, đó là nhớ uống đủ nước mỗi ngày. Điều này khiến cơ thể của chúng ta luôn tươi tắn và đầu óc luôn minh mẫn đó.


      Hãy cố gắng quẳng gánh lo đi và vui vẻ làm việc mỗi ngày. Đừng để công việc trở thành gánh nặng mà hãy biến nó thành đam mê để theo đuổi. Hy vọng 7 bí quyết trên đây sẽ giúp bạn có được một ngày làm việc hiệu quả với nhiều hứng khởi.

Tác giả bài viết: Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây