8 Thói quen đơn giản mỗi ngày để thay đổi cuộc sống của bạn

Thứ hai - 10/02/2020 02:11
Một hành động nhỏ nhưng được lặp lại mỗi ngày và nhiều hành động nhỏ như vậy sẽ tạo nên những thay đổi ngoạn mục.
8 Thói quen đơn giản mỗi ngày để thay đổi cuộc sống của bạn

Những thói quen, công việc bạn lặp đi lặp lại mỗi ngày sẽ hình thành nên con người bạn. Những thói quen này có thể đem lại những thay đổi lớn trong cuộc sống của chính bạn. Một hành động nhỏ nhưng được lặp lại mỗi ngày và nhiều hành động nhỏ như vậy sẽ tạo nên những thay đổi ngoạn mục. Có rất nhiều hành động nhỏ đơn giản mà bạn có thể bắt tay vào làm luôn hôm nay. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.Mỗi ngày chính là một khởi đầu mới mẻ.

Hãy luôn nghĩ về những mục tiêu mà bạn luôn mơ ước

Khi bạn có cho mình những ước mơ, những mục tiêu, hãy hình dung một cách sống động và rõ ràng đến mức bạn biết tất cả mọi thứ như thế nào. Làm điều này sẽ giúp cho tâm trí bạn quen với cuộc sống mơ ước của mình và thúc đẩy bản thân cố gắng không ngừng. Hãy nhớ luôn hành động kèm theo ước mơ nếu không tất cả chỉ là tưởng tưởng mà thôi.

Đọc sách

Chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm gì với lợi ích từ thói quen đọc sách đúng không? Đừng cố ép bản thân mình đọc quá nhiều mỗi ngày, hãy góp gió thành bão. Dành chút thời gian bạn rảnh cuối ngày để đọc những cuốn sách mà bạn yêu thích, đây là phương pháp giải tỏa căng thẳng rất hiệu quá. Hãy nhớ là không phải đọc quá nhiều mà hãy giữ thói quen này đều đặn nhé.

Dọn dẹp 10 phút mỗi ngày

Thay vì việc cứ trì hoãn đống lộn xộn của bạn hàng tuần liên tiếp thì chia nhỏ khối lượng công việc và dành ra 10 phút để dọn dẹp sẽ giúp bạn cảm thấy bản thân mình có thể làm được. 10 phút là quãng thời gian vừa đủ, bởi bạn có thể làm được khá nhiều việc trong quãng thời gian này và bên cạnh đó bạn cũng không quá áp lực. Lợi ích hàng đầu của việc này đó là, thường sau khi 10 phút kết thúc bạn vẫn có cảm giác muốn làm và sẽ làm thêm, bên cạnh đó không gian của bạn sẽ luôn được gọn gàng và ngăn nắp.

Thiền định

Thói quen hằng ngày đầu tiên có thể thay đỏi cuộc sống của bạn đó là thiền định. Thiền định hay học cách hít thở sâu là một phương pháp hữu hiệu để giảm bớt sự lo lắng, căng thẳng và điều khiển suy nghĩ của mình. Bạn không cần phải ép bản thân mình vào một tiêu chuẩn quá cao nào đó. Tự nhắc nhở bản thân cố gắng thiền định nghiêm túc từ 5-10 phút mỗi ngày, bạn sẽ có thời gian không chỉ để kết nối với chính mình mà còn thoát ra khỏi những nỗi lo của bản thân.

Tạo tín hiệu thị giác

Có thể hiểu đơn giản những thứ bạn nhìn thấy liên tục có thể thúc đẩy hành động của bạn. Ví dụ như, nếu bạn muốn uống nhiều nước hơn hãy để chai nước tại nơi bạn thường xuyên nhìn thấy nó, hãy để quàn áo thể thao tại nơi bạn thường xuyên nhìn thấy nếu bạn muốn tập thể dục nhiều hơn.

Uống nước nhiều hơn

Ai trong chúng ta cũng biết nước đem lại vô vàn lợi ích như cải thiện các cơ quan chức năng của cơ thể, giải phóng độc tố, giải tỏa cảng thẳng và bên cạnh đó giúp giảm cân. Để một chai nước ở gần bạn có thể thúc đẩy thói quen uống nước của bạn. Ngoài ra cũng có một số app theo dõi lượng nước bạn uống mỗi ngày như Hydration Calculator.

Lòng biết ơn

Thói quen hữu ích tiếp theo đó chính là thực hành lòng biết ơn. Chúng ta thường tập trung quá vào những điều tiêu cực, những điều khó khăn trong cuộc sống mà đôi khi chúng ta không nhận ra tất cả đều nằm từ cách nhìn của mình. Bạn có thể dành một chút thời gian nhỏ mỗi ngày để viết ra list danh sách 5 điều biết ơn trong ngày. Đây là thói quen để bạn tập trung vào những điều tốt đẹp hơn và giải phóng tất cả những điều không được như mong muốn của bạn. Hãy án đi những kì vọng để mua về sự trân trọng, điều này chắc chắn sẽ đem lại rất nhiều thay đổi trong cuộc sống của chúng ta.

Tán dương thành tích của bản thân mình

Tát cả thành quả chúng ta đạt được, dù lớn hay nhỏ đều đáng được trân trọng. Chúng ta sẽ tự tin hơn khi thấy mình có được thành quả gì đó, khi nhận ra khả năng của mình và thấy mình đi được bao xa. Học cách trở thành người bạn đồng hành số một của bản thân mình, tự lắng nghe, tự kết nói, tự chia sẻ và tự tán dương những chiến thắng của chính mình.

Hãy luôn nghĩ về những mục tiêu mà bạn luôn mơ ước

Khi bạn có cho mình những ước mơ, những mục tiêu, hãy hình dung một cách sống động và rõ ràng đến mức bạn biết tất cả mọi thứ như thế nào. Làm điều này sẽ giúp cho tâm trí bạn quen với cuộc sống mơ ước của mình và thúc đẩy bản thân cố gắng không ngừng. Hãy nhớ luôn hành động kèm theo ước mơ nếu không tất cả chỉ là tưởng tưởng mà thôi.

Trên đây là 8 thói quen mà mình nghĩ nếu thực hiện mỗi ngày bạn sẽ có được những thay đổi ngoạn mục. Bạn thích thói quen nào nhất, đừng ngại comment xuống phía dưới cho mình biết nhé. Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã đọc bài viết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây