9 kỹ năng mềm cần thiết giúp bạn phát triển sự nghiệp

Thứ sáu - 24/07/2020 22:27
Người ta chỉ ra rằng các kỹ năng cứng sẽ giúp bạn có được một công việc, nhưng các kỹ năng mềm sẽ giúp bạn hòa đồng và phát triển. Với ý nghĩa đó, sau đây novajob sẽ chia sẻ với bạn danh sách 9 kỹ năng mềm cần thiết hàng đầu để giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.
9 kỹ năng mềm cần thiết giúp bạn phát triển sự nghiệp

1. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là những kỹ năng mềm được tìm kiếm nhiều nhất mà các ông chủ muốn, và khả năng này bao gồm rất nhiều nền tảng.

Để giao tiếp tốt, bạn phải lắng nghe cẩn thận, diễn giải bối cảnh của cuộc trò chuyện, thể hiện bản thân rõ ràng, thuyết phục người khác về quan điểm của bạn, Tận dụng ngôn ngữ cơ thể của mình và sử dụng một phong cách trình bày hấp dẫn.

2. Linh hoạt

Thay đổi là một phần thiết yếu của bất kỳ doanh nghiệp. Các công ty cần những nhân viên đủ linh hoạt để làm việc với các sáng kiến ​​mới, mở ra những ý tưởng mới và nói chung có thể làm được điều đó khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch.

Nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa hiệu suất công việc và tính linh hoạt trong thời gian dài bởi vì sẽ có lúc bạn phải bước ra ngoài thói quen của mình và vượt qua những thách thức mới mà trước đó không tồn tại.

Linh hoạt không có nghĩa là bạn phải tham gia vào một nhiệm vụ hoặc vai trò công việc mới như một chuyên gia. Thay vào đó, nó nói về việc cho bạn thấy bạn sẵn sàng chấp nhận trách nhiệm mới và học hỏi những điều khác nhau.

Các ông chủ luôn tìm kiếm những người sẵn sàng bước ra ngoài vùng an toàn của họ và sẵn sàng cho các giải pháp thay thế khi ý tưởng đầu tiên của họ còn không hoạt động.

 

ky nang lam viec 2018a

3. Kỹ năng  làm việc nhóm

Làm việc theo nhóm có thể khó khăn nhưng học cách làm tốt điều đó chắc chắn có thể giúp bạn tiến xa trong sự nghiệp. Nhà tuyển dụng tìm kiếm những người có thể đàm phán, hợp tác và quản lý xung đột với người khác để đạt được mục tiêu chung. Điều đó bao gồm cả khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Nhà tuyển dụng tìm kiếm bằng chứng cho thấy bạn biết điểm mạnh, trách nhiệm của mình và cách bạn có thể đóng góp tốt nhất cho nhóm, sau đó đưa những kỹ năng đó vào hành động bằng cách chia sẻ ý tưởng và giao tiếp một cách tôn trọng. Đó là định nghĩa của việc trở thành một người làm việc nhóm tốt.

Khi các nhóm làm việc cùng nhau, mỗi thành viên mang đến một bộ kỹ năng và phẩm chất riêng biệt cho nhóm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp khác nhau của các tính cách ảnh hưởng đến cách các nhóm cộng tác và hiệu quả của họ.

Biết bạn là ai và cách bạn làm việc trong nhóm, có thể thúc đẩy những hiểu biết mới và mở ra cánh cửa để làm việc nhóm tốt hơn.
 

download (1)

4. Thái độ tinh thần tích cực

Các ông chủ thích những người bình tĩnh, lý trí và lạc quan.

Các nghiên cứu cho thấy những người duy trì tình trạng tích cực có mối quan hệ tốt hơn trong công việc, hạnh phúc hơn trong công việc và đưa ra quyết định tốt hơn so với những người than vãn và phàn nàn. Một số gợi ý rằng một thái độ tinh thần tích cực cũng có thể khiến bạn sống lâu hơn, điều đó có nghĩa là nó có lợi cho mọi lĩnh vực trong cuộc sống của bạn!

Không phải lúc nào cũng dễ dàng để giữ cho tình thần luôn tích cực khi công việc căng thẳng và thời hạn chồng chất. Nhưng có một số điều bạn có thể làm để giúp duy trì thái độ tích cực. Cười vào những hoàn cảnh khó khăn của bạn giữ cho môi trường làm việc luôn tích cực, và nghỉ giải lao có thể giúp bạn giữ bình tĩnh ở mức cao.

Nếu bạn có thể thể hiện kỹ năng này, thì bạn sẽ được coi là một ứng cử viên tuyệt vời, đủ điều kiện cho các cơ hội và vị trí mới trong suốt sự nghiệp của bạn.

5. Khả năng thuyết trình

Nếu bạn không tự tin nói trước đám đông thì đó sẽ là một trở ngại lớn.

Các nhà tuyển dụng luôn đề cao khả năng này vì vậy nếu chưa thật sự làm tốt điều này, có thể bạn sẽ khó để chinh phục họ.

6. Chính trực

Từ quan điểm của người quản lý, hai kỹ năng toàn vẹn sẽ khiến bạn nổi bật là:

Luôn luôn làm những gì bạn nói bạn sẽ làm

Nhận lỗi thay vì bao biện hoặc che giấu nó

Ngay cả khi không có ai xung quanh để kiểm tra bạn..

Hành xử với sự chính trực là một cách an toàn và nhất quán để nâng cao danh tiếng của bạn và đạt được các mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

7. Quản lý thời gian

Các cuộc gọi điện thoại, văn bản, ping Slack, các cuộc họp, cuộc trò chuyện nhóm, các dự án phụ, đa nhiệm ngày nay chúng ta bận rộn hơn bất kỳ thế hệ nào trước chúng ta. Ở đây, không thể phủ nhận nơi làm việc là một nơi cực kỳ gây mất tập trung.

Rất nhiều người trong chúng ta đã đánh đổi hiệu quả của sự bận rộn mà chúng ta mặc như một huy hiệu danh dự, vừa là một ủy quyền cho năng suất và để thể hiện giá trị của chúng ta đối với công ty. Nhưng những gì ông chủ muốn, những gì họ thực sự, thực sự muốn, là một người thực sự hoàn thành công việc đúng hạn.

Quản lý thời gian không chỉ đơn thuần là nghệ thuật đúng giờ, mà là quản lý thời gian của bạn để bạn tập trung vào các dự án thực sự quan trọng và tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là ưu tiên tốt, bám sát lịch trình, ủy thác và không bị phân tâm bởi các nhiệm vụ dễ thực hiện hơn hoặc ít quan trọng hơn. Nó có nghĩa là lập kế hoạch trước và học hỏi khi nó thích hợp để nói không.

Quản lý thời gian có thể là một kỹ năng khó khăn để duy trì, nhưng không phải là một khó khăn để thực hiện. Theo dõi công việc của bạn trong vài ngày. Nhiệm vụ của bạn mất bao lâu để hoàn thành? Điều gì làm gián đoạn bạn? Điều gì khiến bạn mất tập trung? Khi bạn có câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn có thể tự đặt lịch để đảm bảo rằng bạn sẽ sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan và tài sản quý giá này không bao giờ bị lãng phí.
 

thoi gian

8. Quyết đoán

Ở bất kỳ nơi làm việc nào, bạn thường sẽ tìm thấy những người có phong cách xung đột sau:

Bị động: Những người tránh đường để tránh xung đột.

Thụ động thụ động: Những người thể hiện cảm xúc tiêu cực của họ thông qua hành động chứ không phải lời nói.

Hung hăng: Những người phản ứng với xung đột một cách thù địch và thô lỗ..

Quyết đoán: Những người gắn bó với quyền lợi của mình trong khi vẫn tôn trọng quyền của người khác.

Các nhà quản lý tìm kiếm sự quyết đoán trên tất cả các phong cách khác bởi vì nó cho phép các quyết định được đưa ra mà không có xung đột hoặc xa lánh mọi người.

Học cách quyết đoán để có được sự tôn trọng: Đó là một sự lựa chọn không ngoan

9. Suy nghĩ sáng tạo

LinkedIn gần đây đã phân tích hơn 50.000 kỹ năng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm khi tìm kiếm ứng viên để tìm hiểu những kỹ năng nào hiện đang có nhu cầu. [3] Lấy vị trí số một trong danh sách kỹ năng mềm năm 2019 là sự sáng tạo: khả năng giải quyết vấn đề và suy nghĩ vượt trội.

Sáng tạo là về việc mang lại những ý tưởng mới mẻ. Điều này giúp các công ty đổi mới và các công ty không đổi mới sẽ không tồn tại được lâu.

Làm thế nào để bạn thể hiện kỹ năng tư duy sáng tạo của bạn? Nguyên tắc vàng là hãy chia sẻ.
Hãy dũng cảm và chia sẻ ý tưởng của bạn trong các buổi thảo luận.

Những hoạt động này chứng minh rằng bạn đã chuẩn bị vượt ra ngoài công việc kinh doanh như bình thường đối với vấn đề sáng tạo để giải quyết vấn đề sáng tạo, một khả năng sẽ phục vụ bạn mỗi ngày, trong suốt sự nghiệp của bạn.

Bạn có thể học cách giải phóng sức mạnh sáng tạo của mình: Sáng tạo là gì? Tất cả chúng ta đều có nó, và cần nó

Kết luận

Mỗi mục trong danh sách kỹ năng mềm này có thể được trau dồi. Mặc dù bạn có thể cảm thấy thiếu ở một số mục nhất định, nhưng việc liệt kê các điểm mạnh và điểm yếu của bạn sẽ cho phép bạn tập trung vào các lĩnh vực mà bạn cần để phát triển.

Vì vậy, hãy kiểm tra lại tính cách, kỹ năng và tài năng của bạn. Điều này sẽ giúp cho bạn có một cơ sở cho phong cách giao tiếp, thái độ để thay đổi và nhiều hơn  thế nữa. Sau đó, bạn có thể xác định các lĩnh vực yếu của mình và phát triển các chiến lược để cải thiện kỹ năng xây dựng đội nhóm, sự quyết đoán và giải quyết xung đột.

Những nỗ lực là xứng đáng. Phát triển các kỹ năng mềm của bạn mở ra cánh cửa cho một công việc mới hoặc một sự thăng tiến, và giúp bạn thành công!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây