Top 5 công việc tại nhà dành cho bạn trong thời kỳ Covid

Thứ năm - 30/07/2020 22:28
Làm việc online tại nhà là cách tốt nhất để hạn chế tiếp xúc trong cộng đồng, phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh ở thời điểm hiện tại. Sau đây, novajob xin chia sẻ với các bạn top 5 những công việc mà bạn có thể làm tại nhà trong mùa dịch
Top 5 công việc tại nhà dành cho bạn trong thời kỳ Covid

1. Gia sư online

 

Một trong những công việc bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà trong mùa dịch Covid-19 chính là dạy học hay gia sư trực tuyến. Bên cạnh hình thức bán khóa học, hình thức học online qua video call cũng rất được ưa chuộng.


Bán khóa học là hình thức người dạy biên soạn, xây dựng những bài giảng có sẵn sau đó rao bán. Người học có nhu cầu sẽ tìm mua, tự tham khảo và học. Xuyên suốt quá trình học, người dạy có trách nhiệm giải đáp thắc mắc và hỗ trợ người học khi cần thiết. Hình thức này tiết kiệm thời gian cho người dạy nhưng lại thu hút số lượng học viên ít hơn so với hình thức học online qua video call.

Học online qua video call giúp người dạy và người học giao lưu, tương tác dễ dàng hơn. Từ đó hỗ trợ tốt cho việc truyền tải thông tin hay kiến thức. Đây cũng là cách đang được giáo viên tại các trường học áp dụng để dạy cho học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ tại nhà do dịch covid 19. Tùy vào khả năng và lượng kiến thức chuyên môn bạn có, bạn có thể lựa chọn bộ môn hay nội dung khóa học giảng dạy. Một trong những nội dung dễ dàng được dạy và học online tại nhà chính là ngoại ngữ.
 
giasuonline
 

2. Bán hàng online

Bán hàng online là xu hướng đang phát triển mạnh trong nhiều năm gần đây. Và hình thức kinh doanh này được đánh giá là phù hợp trong bối cảnh hiện tại. Khi mà dịch bệnh có nguy cơ lây lan cao, hàng quán đóng cửa hàng loạt, người người ở trong nhà, mọi nhu cầu mua bán được giải quyết thông qua các nền tảng bán hàng online.

Loại hình sản phẩm để bạn kinh doanh online không hề giới hạn bao gồm đồ ăn, quần áo cho đến vật dụng cá nhân, đồ gia dụng,… Tất cả sản phẩm kinh doanh đều phụ thuộc chủ yếu vào lượng vốn bạn có. Không ít người tận dụng bán đồ ăn – mặt hàng không cần quá nhiều vốn mà lại thiết yếu nhất trong thời điểm dịch bệnh này. Sự phát triển của mạng xã hội, những nền tảng thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi… hỗ trợ không nhỏ cả về khoản rao bán sản phẩm cũng như vận chuyển cho dân kinh doanh online.
 
bán hàng onl
 

3. Biên dịch (dịch thuật)

Dịch thuật, cụ thể hơn là biên dịch, là công việc có thể làm online trong mùa dịch này. Ngoài đăng ký dịch tài liệu theo dự án cho một công ty từ xa nào đó, bạn cũng có thể nhận dịch sách, truyện hoặc phim tại nhà.

Mức thu nhập cho người dịch thuật không thấp. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn phải giỏi một ngôn ngữ nào đó. Dịch thuật có thể nói là công việc có thể dễ dàng làm tại nhà, kiếm thêm thu nhập mà không cần đầu tư bất kỳ khoản vốn nào.
 
diem danh nhung cach dich thuat co ban
 

4. Viết nội dung

Khác với biên dịch, bạn có thể sử dụng ý tưởng của bản thân hoặc sáng tạo nội dụng tại nhà với công việc viết lách. Viết lách giúp bạn có được nguồn thu nhập vừa đủ mà không cần phải đầu tư quá nhiều cũng như không cần phải trực tiếp đến văn phòng.

Những người làm công việc viết lách thường hoạt động chủ yếu trên các website, blog hoặc trang mạng xã hội như Facebook, trang thông tin điện tử. Công việc này phù hợp với những người có đam mê viết, khả năng viết lách và diễn đạt tốt. Ngoài đăng ký quản trị nội dung cho 1 website nào đó, bạn cũng có thể ứng tuyển trở thành cộng tác viên cho các trang báo mạng.
 
Viet lach la gi
 

5. Nhân viên nhập liệu

Một trong những việc làm kiếm ra thu nhập mà không đòi hỏi trình độ chuyên môn quá cao là nhân viên nhập liệu tại nhà. Bất kể đối tượng nào cũng có thể làm được công việc này. Những gì bạn cần chỉ là một chiếc máy tính cá nhân có kết nối internet và khả năng đánh máy tương đối. Bạn có thể đăng ký trở thành nhân viên nhập liệu online theo dự án của các công ty. Mức thu nhập của nhân viên nhập liệu thường phụ thuộc vào khối lượng công việc trong một khoảng thời gian nhất định.

Nhập liệu không phải là công việc quá khó nhưng cũng thường phù hợp hơn với những người có tính kiên nhẫn. Mặt khác, thị trường tuyển dụng nhân viên nhập liệu đan xen khá nhiều các công ty tuyển dụng lừa đảo với mác nhập liệu nhàn hạ - lương cao. Do đó, nếu lựa chọn công việc này làm tại nhà mùa dịch, bạn nên tìm kiểu kỹ các thông tin về nhà tuyển dụng và nội dung công việc.
 
nhập liệu
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây