Tầm quan trọng của quản lý thời gian: 8 cách giải quyết vấn đề

Thứ hai - 27/07/2020 03:17
Bất kể bạn phân chia như thế nào, chỉ có 24 giờ trong một ngày. Thời gian là một nguồn tài nguyên hữu hạn, và bạn phải tận dụng tối đa. Nếu bạn mất tiền, bạn có thể có cơ hội kiếm lại; nhưng một giờ lãng phí là không thể. Với các kỹ năng và công cụ quản lý thời gian phù hợp, bạn sẽ nhận đươc rất nhiều lợi ích từ việc quản lý thời gian hiệu quả. Dưới đây là 8 lý do tại sao bạn nên bắt đầu quản lý thời gian tốt hơn:
Tầm quan trọng của quản lý thời gian: 8 cách giải quyết vấn đề

1. Làm được nhiều hơn với thời gian ít hơn

Biết cách quản lý thời gian của bạn có nghĩa là bạn sẽ có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn với ít nỗ lực hơn. Hãy suy nghĩ về việc bạn hoàn thành được bao nhiêu khi bạn thực sự tập trung.

Ưu tiên và kết hợp các nhiệm vụ với các khối thời gian có sẵn là một cách để làm nhiều hơn với ít nỗ lực hơn. Thay vì cố gắng thực hiện công việc sâu sắc trong mười phút giữa các cuộc họp, hãy hoàn thành một nhiệm vụ nhỏ. Điều này giải phóng các khối lớn hơn cho các dự án đòi hỏi sự tập trung.

Nếu bạn tìm thấy thêm một giờ năng suất trong ngày bằng cách sử dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan, điều đó mang lại cho bạn thêm 250 giờ làm việc mỗi năm. [2]

2. Khi công việc được hoàn thành. Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn

 
thư thái


Không có gì bực bội hơn việc dành một ngày hoàn toàn bận rộn nhưng cũng hoàn toàn không có tác dụng. Một cảm giác hoàn thành giúp bạn duy trì động lực trong công việc. Ở nhà điều này có nghĩa là bạn có thể thư giãn và tận hưởng thời gian của mình.

Bằng cách ý thức về cách bạn sử dụng thời gian, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để dành cho những thứ bạn yêu thích.

3. Khắc phục tình trạng thiếu quyết đoán

Lo lắng về việc bạn đã lựa chọn có thể tốn nhiều thời gian. Đương nhiên, những quyết định lớn chiếm rất nhiều thời gian nhưng những quyết định nhỏ bạn đưa ra mỗi ngày cũng có thể gây lãng phí thời gian rất lớn. Quyết định những việc cần làm tiếp theo trong danh sách việc cần làm của bạn có thể có rất lãng phí thời gian.

Thay vì nhìn chằm chằm vào danh sách việc cần làm của bạn và tự hỏi phải giải quyết vấn đề như thế nào, hãy tạo một kế hoạch hoặc một thói quen. Điều này giúp bạn không sử dụng bất kỳ phút quý giá nào của bạn để hỏi mình nên làm gì tiếp theo.

4. Đạt được mục tiêu nhanh hơn

Nhiều người có những mục tiêu lớn để hoàn thành. Nhưng không hiểu tầm quan trọng của quản lý thời gian, những mục tiêu này có thể ngồi trên kệ vô thời hạn.

5. Tăng cường sự tự tin

Quản lý thời gian có thể cải thiện sự tự tin của bạn. Bạn có nhiều khả năng chăm sóc bản thân đúng cách nếu bạn có thời gian để làm như vậy. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trước khi đặt chân vào không gian làm việc của mình.

Ngoài ra, bạn sẽ nhận được một sự thúc đẩy thường xuyên từ cảm giác hoàn thành. Đáp ứng thời hạn và vượt mức mong đợi là một động lực rất lớn. Mặt khác, không đáp ứng được thời hạn và đấu tranh để theo kịp dẫn đến kiệt sức. 

6. Có thêm năng lượng để đạt được nhiều hơn

 
thêm năng lượng


Liên tục cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng là nguyên nhân làm cho bạn cảm thấy khó khăn khi bước vào những thách thức mới. Một quy trình làm việc hiệu quả cho bạn thời gian để xây dựng các kỹ năng để cải thiện công việc của mình.

Điều này không chỉ áp dụng cho công việc. Hãy nghĩ về cuộc sống thú vị hơn bao nhiêu khi bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Với sự gia tăng năng lượng, bạn có thể thử một sở thích mới hoặc phiêu lưu thay vì chỉ nằm dài trên ghế sofa.

7. Dành nhiều thời gian hơn để làm những việc bạn yêu thích

Sau khi bạn cân nhắc lượng thời gian cần thiết để bạn ngủ, làm việc, ăn uống, đi lại và chăm sóc vệ sinh cá nhân, bạn có khoảng bốn giờ mỗi ngày để dành cho những việc khiến bạn cảm thấy vui vẻ.

Bằng cách học cách quản lý thời gian của bạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển cá nhân, dành thời gian cho gia đình hoặc thăm bạn bè. Thời gian này hoàn toàn vô giá.

8. Giảm căng thẳng và tránh cảm giác choáng ngợp

 
giảm stress


Trong một ngày nhất định, bạn có thể được giao nhiệm vụ tạo ra một bản mô phỏng cho một dự án, đưa con bạn đi thực hành, dẫn dắt một cuộc thảo luận tại nơi làm việc và mua đồ tạp hóa. Khi mọi nhiệm vụ trong danh sách việc cần làm của bạn có vẻ quan trọng như nhau, bạn sẽ trở nên quá tải.

Quản lý thời gian tốt cho phép bạn xem danh sách việc cần làm, phân loại và ưu tiên mọi thứ mà bạn mong đợi ở mình. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sự khác biệt giữa các nhiệm vụ cá nhân và liên quan đến công việc. Bạn sẽ biết liệu bạn có thể ủy thác một số nhiệm vụ hoặc xáo trộn các mục để bạn có thể hiệu quả hơn không.

Kết luận:

Thời gian là một nguồn tài nguyên vô hạn đối với chúng ta. Bằng cách trở nên xuất sắc trong quản lý thời gian, mọi người đều có thể tận dụng tối đa thời gian họ có. Không quản lý thời gian của bạn có nghĩa là rất nhiều thời gian lãng phí và bạn không bao giờ có thể lấy lại được. 

Bằng cách mài giũa kỹ năng quản lý thời gian của bạn, bạn có thể mong đợi sự tự tin và hiệu quả hơn trong công việc. Bạn sẽ cảm thấy mình có một mục đích mạnh mẽ khi bạn làm tốt nhất công việc của mình.

Bạn cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình, chăm sóc sức khỏe của người thân và sức khỏe của chính mình. Nói chung, bạn sẽ cải thiện đáng kể cuộc sống của bạn!

Kết quả là một người bình tĩnh hơn và hoàn thành bạn nhiều hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây