CV ấn tượng cho sinh viên mới ra trường: Chất liệu ít ai biết để làm CV thêm hoàn hảo

Chủ nhật - 21/06/2020 22:33
Bạn là sinh viên mới ra trường? Bạn đang đau đầu vì viết CV chinh phục nhà tuyển dụng. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây "Chất liệu ít ai biết để làm CV thêm hoàn hảo."
CV ấn tượng cho sinh viên mới ra trường: Chất liệu ít ai biết để làm CV thêm hoàn hảo
Các bạn sinh viên mới ra trường thường chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc hoặc kinh nghiệm làm việc không liên quan đến nghề nghiệp tương lai. Vậy, làm thế nào để ứng viên có một CV ấn tượng, ghi điểm với nhà tuyển dụng?

Kinh nghiệm Tham gia các cuộc thi là một chất liệu rất tốt thể hiện kỹ năng và trình độ của bạn.

cv5
 
Hiện nay, có rất nhiều cuộc thi hấp dẫn, bổ ích cho sinh viên. Các đơn vị tổ chức uy tín như Trường Đại học; các Câu lạc bộ sinh viên; các Tổ chức sinh viên hay thậm chí là các cuộc thi do Nhà nước và Doanh nghiệp tổ chức. Các bạn sinh viên có thể tìm kiếm những sân chơi lành mạnh, bổ ích và đúng với định hướng nghề nghiệp mà các bạn theo đuổi. 

Tham gia các cuộc thi giúp các bạn trau dồi thêm kiến thức; tích lũy những kinh nghiệm thực tế quý báu. Trong quá trình tham gia, bạn có thể học hỏi được rất nhiều từ ban giám khảo và cả những đối thủ của mình nữa. 
cv4

Đặc biệt, nếu có thành tích tốt trong các cuộc thi thì sẽ là một thế mạnh lớn. Bạn sẽ nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Đó cũng là cách để các nhà tuyển dụng thấy được trình độ chuyên môn và khả năng đột phá của các bạn ứng viên. 

Ngoài ra, việc tham gia các cuộc thi còn giúp bổ sung các kỹ năng như làm việc nhóm; tự quản lý thời gian; thuyết trình,… Đó là những kỹ năng cơ bản nhưng vô cùng quan trọng đối với công việc sau này. Thực tế cho thấy, những ứng viên từng tham gia các cuộc thi có phong thái tự tin hơn hẳn.
cv3

Chắc hẳn thời sinh viên có rất nhiều bạn tham gia những cuộc thi để học hỏi; tích lũy kinh nghiệm. Đừng ngần ngại mà hãy điền ngay những kinh nghiệm ấy để có ngay một CV ấn tượng, ghi điểm với nhà tuyển dụng nhé! 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây