9 yếu tố cần thiết cho một CV hoàn hảo

Thứ sáu - 31/01/2020 00:03
Viết CV là một việc không khó khăn và cũng không tốn thời gian, nhưng để có được một CV hoàn hảo và ấn tượng thì bạn cần thực sự tâm huyết, dành đủ thời gian và làm mới không ngừng cho CV của mình. Có thể bạn đã biết khi viết CV thì chúng ta cần có những phần cơ bản nào, nhưng sẽ có vài yếu tố dưới đây mà có thể bạn quên mất hay chưa biết tới. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu 9 yếu tố cần thiết để cho một CV hoàn hảo trong bài viết hôm nay nhé.
viet CV
viet CV

 

Đường link dẫn tới hồ sơ online

Bạn nên thêm vào đường link dẫn tới hồ sơ online của mình. Hồ sơ online có thể là Linkedln hay một nền tảng việc làm khác hoặc có thể là ở website riêng của bạn tạo ra.


Thông tin liên lạc cần chuẩn xác và có thể liên hệ 24/7

Số điện thoại và email là hai thông tin quan trọng mà bạn cần kiểm tra thật kĩ càng. Hãy bảo đảm chắc chắn rằng thông tin liên lạc của bạn thật chính xác và nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn bất cứ khi nào. Hãy chọn điền vào CV của mình thông tin mà bạn thường xuyên kiểm tra và có thể kiểm soát dễ dàng được. Bên cạnh đó các thông tin của bạn cũng cần nhất quán với nhau, ví dụ như tên của bạn là Nguyễn Văn Nam thì email có thể là namnv@gmail.com. Và một lưu ý nhỏ nữa chính là tránh dùng email hay các nickname thiếu chuyên nghiệp và thiếu nghiêm túc. 

Thứ tự thời gian nên sắp xếp từ gần nhất đến xa

Nhà tuyển dụng sẽ luôn quan tâm tới những thông tin và hoạt động gần nhất của bạn. Vì vậy sắp xếp thông tin theo thứ tự thời gian từ gần đến xa sẽ thuận tiện hơn cho nhà tuyển dụng và điều này sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Sử dụng những từ khóa

Có rất nhiều công ty lọc hồ sơ điện tử bằng từ khóa ý, điều này giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian và nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp. Vậy nên thay vì viết những điều không cần thiết bạn nên đọc kĩ Job description để tìm ra những từ khóa mà nhà tuyển dụng muốn và bỏ vào CV của mình càng nhiều từ khóa càng tốt.


Trình bày ngắn gọn bằng cách chấm đầu dòng (bullet points)

Thay vì liệt kê các kinh nghiệm làm việc hay các thành tích bằng những đoạn văn dài thì bạn có thể tận dụng các chấm đầu dòng. Điều này sẽ giúp cho CV của bạn nhìn ngắn gọn, khoa học hơn và các nhà tuyển dụng họ cũng sẽ không dành quá nhiều thời gian để đọc hết từng đoạn từng chữ trong CV, họ có thể sẵn sàng bỏ qua hết các CV quá dài dòng, vậy nên hệ thống bằng các chấm đầu dòng là một lưu ý rất quan trọng nhé.

Lượng hóa thành tích của bản thân

Bạn nên đưa vào những số liệu để lượng hóa thành thích của bản thân mình chứ không nên miêu tả chung chung. Ví dụ như, thay vì miêu tả chung chung là: Vượt doanh số bán hàng tháng 5 tại công ty A, thì bạn nên viết là Tăng doanh thu của công ty lên 45% trong vòng 3 tháng làm việc, đạt tỉ lệ tăng trưởng cao nhất trong vòng 3 năm gần đây.

Liệt kê thành tích theo công thức Kết quả - Nguyên nhân

Ví dụ như: Vượt KPI 50,000 sản phẩm bằng cách áp dụng phương pháp quản trị mới. Thay vì chỉ liệt kê ra mỗi kết quả hãy logic hóa thành tích của bạn bằng cách kèm theo cả nguyên nhân tạo ra thành công đó. Điều này chúng tỏ được năng lực thực sự của bạn chứ không chỉ đơn thuần là do bạn may mắn. Bên cạnh đó, việc liệt kê theo công thức Kết quả - Nguyên nhân cũng thể hiện được đầu óc và tư duy logic có hệ thống của bạn.

Chú ý ngôn từ và font chữ

Khi viết CV bạn nên lưu ý tránh dùng đại từ nhân xưng. Ví dụ như thây vì viết: Tôi đã vượt KPI... thì chỉ nên viết Vượt KPI 50,000 sản phẩm...
Trong cách trình bày CV hãy chú ý, không viết ở lề trên và lề dưới và hãy để phần học vấn ở cuối bởi nhà tuyển dụng ít chú ý tới phần này, họ sẽ quan tâm chủ yếu tới phần kinh nghiệm và thành tích của bạn.
Chú ý là không nên dùng font chữ quá diêm dúa hay màu chữ quá nổi
.

Vậy là bạn có thể thấy, viết CV là một việc không khó nếu bạn đặt đủ tâm huyết vào nó. Hy vọng với những yếu tố trên đây có thể giúp phần nào cho CV của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay muốn chia sẻ điều gì đó thì hãy comment xuống dưới nhé. Chúc bạn thành công và hy vọng sẽ gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.


 

Tác giả bài viết: Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây