5 kĩ năng trong CV chinh phục các nhà tuyển dụng trong mùa Covid

Thứ tư - 05/08/2020 23:02
Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, hình thức làm việc online cũng đã dần trở nên thông dụng với người Việt, và thậm chí, còn trở thành yêu cầu bắt buộc với nhiều người, trong bối cảnh cách ly toàn xã hội như hiện nay. Nắm bắt được xu thế đó, khi gửi CV xin việc, các bạn có thể khéo léo đánh vào tâm lý của các nhà tuyển dụng bằng cách bổ sung thêm 5 kĩ năng sau để CV của bạn thu hút hơn nhé!
5 kĩ năng trong CV chinh phục các nhà tuyển dụng trong mùa Covid

1. Quản lý thời gian

Bạn biết đấy, làm việc online, không phải trực tiếp trình diện ở văn phòng, không phải chịu áp lực kiểm soát của máy chấm công, nên đương nhiên, Nhà tuyển dụng sẽ mong muốn tìm được những ứng viên có kỉ luật và biết tự giác tuân thủ những nội quy về giờ giấc. Hãy chứng minh cho họ thấy rằng bạn là một người biết sử dụng hiệu quả và tối ưu quỹ thời gian của mình bằng những cách như liệt kê vào phần Kinh nghiệm làm việc về một nhiệm vụ hoặc một dự án cụ thể bạn đã hoàn thành mà trong đó yêu cầu phải bám sát tiến độ và deadline. Và đừng quên nhấn mạnh kết quả của dự án đó, cho họ thấy bạn đã làm thế nào để đảm bảo chất lượng công việc trong thời gian quy định.
 

tối ưu thời gian


 

2. Sự linh hoạt 

Làm việc online đòi hỏi bạn phải thật linh hoạt và luôn trong tâm thế sẵn sàng cho bất kì tình huống nào có thể phát sinh trong quá trình triển khai công việc. Bạn có thể sẽ được yêu cầu làm việc nhiều giờ bất thường, tham gia các cuộc họp từ xa, bạn cũng phải đảm bảo mình luôn trong tình trạng online để kết nối với cấp trên, đồng nghiệp và cập nhật cũng như xử lý công việc bất kì lúc nào. 

Không chỉ linh hoạt trong phong cách làm việc, bạn cũng nên chứng tỏ được rằng mình là một người linh hoạt và nhạy bén trong tư duy. Khi môi trường làm việc của bạn không bị gò bó trong một không gian văn phòng, Nhà tuyển dụng cũng sẽ kì vọng bạn có thể “think out of the box” – đề xuất được những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo và thậm chí là đột phá. Và đây là lúc bạn nên trình bày cho người duyệt CV thấy rằng bạn đã có những ý tưởng, khám phá hay ho ở những công việc bạn từng làm hay vai trò bạn từng đảm nhận trong quá khứ.

 

201806151641001950 eb2ffb9bf416c4561b6b79d14a202938

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc: Làm việc online tức là không phải trực tiếp đối mặt với đồng nghiệp, vậy tại sao lại cần kĩ năng giao tiếp ở đây? Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đến khi thực sự bắt tay vào công việc, bạn sẽ chỉ ước rằng: Giá như có đồng nghiệp hay cấp trên ở đây, có vấn đề gì thắc mắc hay cần thông qua đều có thể giải quyết trong một nốt nhạc. Nhưng khi chỉ còn bạn ngồi làm việc một mình với chiếc máy tính, mọi thứ sẽ phức tạp và mất thời gian hơn nhiều. 

Vì vậy, để chứng tỏ mình là một ứng viên sáng giá cho một công việc remote, bạn cần cho Nhà tuyển dụng thấy rằng bạn vẫn có thể kết nối với mọi người trong công ty và giải quyết công việc hiệu quả thông qua những hình thức giao tiếp gián tiếp. Một giám đốc nhân sự sẽ tìm kiếm một ứng viên không ngại ngùng, có thể phối hợp suôn sẻ với đồng nghiệp và luôn phản hồi kịp thời qua skype, mail hay các cổng thông tin của doanh nghiệp. Đừng quên làm sáng tỏ kĩ năng này trên CV của bạn nhé!

 

Ti m vie c mu a di ch kinh ngh 7728 4671 1594807931

4. Khả năng làm việc tự chủ

Hãy nhớ rằng, làm việc online tức là sẽ không có đồng nghiệp bên cạnh nhắc nhở hay quản lý đi qua kiểm tra bạn – bạn hoàn toàn làm chủ thời gian làm việc của mình. Nghe thì có vẻ thoải mái, nhưng thực chất, đây lại chính là thử thách cho bạn. Hãy chứng tỏ cho Nhà tuyển dụng thấy rằng mình sẽ là một nhân viên đáng tin cậy và có tính tự chủ cao trong công việc, rằng bạn sẽ không chây ì rồi cuống quít làm qua loa cho kịp deadline. Để chứng tỏ điều này, hãy chú thích rõ ràng trong CV về những project hoặc những công việc mà trước đây bạn đã từng tự quản lý, tự vạch ra lộ trình, deadline và bạn đã hoàn thành nó như thế nào. remote

 

lam viec 5 nam 2305115949

5. Hiểu biết về công nghệ

Đương nhiên rồi, khi bạn làm việc online, bạn sẽ không có đồng nghiệp hỗ trợ, cũng không thể ngay lập tức chạy sang nhờ bộ phận IT của công ty giúp đỡ nếu bạn gặp phải trục trặc gì đó trong quá trình vận hành máy móc hay sử dụng các phần mềm. Nếu bạn không cảm thấy tự tin vào các kĩ năng kĩ thuật của mình, hãy tận dụng thời gian này để đăng ký một khoá học trực tuyến để cải thiện kĩ năng và sau đó đưa các chứng chỉ này vào CV. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ yên tâm hơn khi biết rằng dù không có ai hỗ trợ, bạn vẫn sẽ xoay sở tốt với những phần mềm và thiết bị cần thiết trong quá trình làm việc.

 

download



Trên đây là một vài lưu ý để giúp CV của bạn sáng giá hơn khi ứng tuyển cho một vị trí làm việc online. Hy vọng đây sẽ là thời cơ giúp các bạn ứng viên trẻ có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm, tăng thêm thu nhập trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Novajob chúc các bạn trẻ sớm tìm được một công việc phù hợp!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây