6 bước để tìm kiếm một sự nghiệp hoàn hảo

Thứ năm - 23/07/2020 00:34
Hàng triệu người trên thế giới không hài lòng trong công việc của họ. Tại sao? Họ có những lựa chọn hạn chế. Họ sợ thay đổi. Họ đã chọn những nghề nghiệp không phù hợp với tài năng của họ, hoặc những nghề nghiệp mà họ không đam mê. Nhưng bạn có thể tránh những cạm bẫy đó và chịu trách nhiệm về cuộc sống công việc của bạn. Dưới đây là 6 bước để tìm kiếm sự nghiệp hoàn hảo.
lựa chọn cv
lựa chọn cv

Bước 1: Tạo danh sách

Nếu bạn muốn có một sự nghiệp hoàn hảo, bạn phải biết bạn muốn gì. Điều này đòi hỏi bạn cần lập ra một danh sách: những công việc phù hợp với khả năng của bạn, những công việc mà bạn yêu thích, những công việc phù hợp với nhu cầu xã hội và cân nhắc lựa chọn.
nhung tieu chi de lua chon cong ty bao ve tot nhat 340858b50ca78086c
 

Bước 2: Đừng sợ thay đổi


Hầu hết mọi người bắt đầu với một ý tưởng về sự nghiệp của mình, và hầu hết mọi người kết thúc nó bằng một công việc khác với ý định mà họ đã lựa chọn ban đầu. Vậy là được rồi. Chuyên ngành đại học không phải là bản án chung thân. Nếu bạn không tìm thấy sự nghiệp hoàn hảo ngay lần đầu tiên, bạn vẫn có thể tạo ra nó. Xem xét các cách để sử dụng chuyên ngành của bạn khác nhau. Một chuyên ngành giáo dục có thể hữu ích vì nhấn mạnh vào kế hoạch; một chuyên ngành kế toán có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê người khác để cân đối tài chính cho liên doanh khởi nghiệp của bạn. 
 
sợ thay đổi
 

Bước 3: Đánh giá khả năng của mình


Không thể tìm thấy sự nghiệp hoàn hảo của bạn khi bạn không hiểu chính mình. Hãy đánh giá nhìn nhận để biết điểm mạnh và điểm yếu của bản thân và khám phá niềm đam mê của bạn. Hiểu được động lực của mình. Sự nghiệp hoàn hảo của bạn không giống với của người khác, và bạn càng biết nhiều hơn về những gì bạn đã tạo ra, bạn sẽ càng dễ dàng xác định sự phù hợp.
 
cau hoi phong van diem manh diem yeu la gi 2

Bước 4: Xác định những điều không thể thương lượng

Sự nghiệp hoàn hảo của bạn đòi hỏi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống? Bạn có yêu cầu một mức thu nhập nhất định? Liệu nó có một mức độ tự chủ cao? Bạn có muốn quản lý người khác? Lập một danh sách mong muốn cho sự nghiệp hoàn hảo của bạn, và quyết định những gì là hoàn toàn cần thiết so với những gì mình có thể có được. 

Bước 5: Hãy lựa chọn công việc; đừng để công việc lựa chọn bạn

Khi bạn biết bạn đã làm gì và bạn đã xác định những điều không thể thương lượng của mình, hãy sử dụng chúng để quyết định xem vai trò đó có phù hợp với bạn hay không. Lựa chọn nhà tuyển dụng tiềm năng và sàng lọc các công việc tiềm năng. Công việc này sẽ thúc đẩy niềm đam mê của bạn trong 6 tháng? 6 năm? 60 năm? Làm thế nào nó sẽ cho phép bạn đóng góp một cách có ý nghĩa? Hầu hết các trách nhiệm có phù hợp với điểm mạnh của bạn? Bạn có nhận được sự giúp đỡ trong lĩnh vực yếu kém? Nếu không, sẽ tốt hơn để tìm kiếm một nơi khác. 

Bước 6: Hãy kiên nhẫn


Hầu hết mọi người không bắt đầu sự nghiệp với thu nhập quá cao hoặc có cơ hội để quản lý người khác. Thông thường, kinh nghiệm cụ thể là điều kiện tiên quyết cần thiết cho sự nghiệp hoàn hảo. Nếu bạn có một công việc mang lại cho bạn những kinh nghiệm này, có thể bạn nên kiên nhẫn để có nhiều lựa chọn hơn sau này.  

Sự nghiệp hoàn hảo đang ở ngoài kia. Hãy can đảm và kiên nhẫn để tìm thấy nó!
kiên nhẫn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây