Risk Modelling Specialist

191 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2020
Mức lương: Thỏa thuận

Mô tả công việc

- Phân tích và xác định hành vi đặc thù của từng tiểu phân khúc KH
- Xây dựng và phát triển mô hình xếp hạng tín dụng cho KH. Thực hiện thống kê và xây dựng mô hình dựa vào cơ sở dữ liệu sẵn có về KH cũng như kết hợp với nguồn dữ liệu bên ngoài để xây dựng mô hình đo lường được rủi ro của KH
- Xây dựng mô hình bao gồm phân loại dữ liệu cho từng tiểu phân khúc KH, đưa ra tiêu chí phân loại, lựa chọn các chỉ tiêu chí, chỉ tiêu định tính, định lượng, hành vi, chạy mô hình, kiểm định lại mô hình trong quá trình phát triển (backtesting), sử dụng SPSS, SAS code v.v… và nắm rõ kỹ thuật chạy mô hình, kiểm định mô hình
- Xây dựng hệ thống xếp hạng khách hàng cá nhân trước phát vay (application scorecard) đảm bảo mô hình phân biệt được khách hàng theo ngưỡng rủi ro và hỗ trợ phê duyệt trong việc ra quyết định nhanh chóng và khách quan
- Xây dựng mô hình xếp hạng sau phát vay (behavior scorecard) cho khách hàng để phân biệt và đánh giá hành vi trả nợ của khách hàng, hỗ trợ thông tin về khách hàng để bán chéo, top-up đối với khách hàng tốt và cảnh báo sớm đơn vị thu nợ với những khách hàng có nguy cơ quá hạn.
- Tính toán phần bù rủi ro cho từng KH để hỗ trợ tính toán lãi suất cho từng khoản vay liên quan đến mức độ rủi ro của từng khách hàng (risk based pricing)
- Theo dõi và kiểm định chất lượng mô hình định kỳ dựa trên các báo cáo monitoring
- Tham gia thiết lập và tự động hóa mô hình xếp hạng trên hệ thống đảm bảo tính bảo mật thông tin, tính chính xác và khách quan cho việc xếp hạng khách hàng
- Tham gia xây dựng các công cụ tính toán tự động nhằm đánh giá khả năng lỗ kỳ vọng (Expected Loss) của danh mục

Quyền lợi được hưởng

Hưởng theo năng lực

Yêu cầu khác

- Tốt nghiệp Đại học trở lên hoặc bằng cấp tương đương chuyên ngành liên quan đến số liệu như toán ứng dụng, thống kê, kinh tế lượng, tài chính ngân hàng, quản lý thông tin, nghiên cứu vận hành…
- Hiểu biết về nghiệp vụ ngân hàng
- Hiểu biết về quy trình phát triển và vận hành sản phẩm ngân hàng
- Có hiểu biết chung về các sản phẩm NH điện tử và công nghệ áp dụng => nice to have
- Đã tham gia xây dựng mô hình xếp hạng tín dụng, PD, EAD, LGD...từ những bước đầu tại những NH, TCTD đang và đã apply Basel II
- Điểm Tiếng Anh TOEIC 500-700

Hồ sơ bao gồm

CV

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm Ứng tuyển ngay dưới đây.
Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2020

Thông tin chung

Mức lương: Thỏa thuận
Hình thức làm việc: Full time
Số lượng cần tuyển: 2
Chức vụ: Nhân viên
Trình độ: Đại học
Yêu cầu inh nghiệm: 3 năm
Yêu cầu giới tính: Không yêu cầu
Địa điểm làm việc: Hà Nội,

Thông tin liên hệ

Tên người liên hệ: TECHCOMBANK
Địa chỉ liên hệ: 191 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Số điện thoại liên hệ: (028) 38350203
Email liên hệ: anhlh14@techcombank.com.vn

Thông tin liên hệ

Tên công ty: Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam-PGD An Đông
Số điện thoại liên hệ: (028) 38350203
Email: andong@techcombank.com.vn
Địa chỉ công ty: 97M Nguyễn Duy Dương, P. 9, Q. 5,
Website: www.techcombank.com.vn

Thông tin giới thiệu

Quy mô công ty: trên 200 người
Giới thiệu về công ty: GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Giá trị Techcombank cam kết mang lại cho khách hàng trong nhiều năm qua. 1. Khách hàng là trọng tâm “Vì chúng ta chỉ thành công khi khách hàng thành công” Techcombank luôn coi khách hàng là trọng tâm trong mọi suy nghĩ và hành động. Chúng tôi bảo vệ lợi ích khách hàng thông qua việc luôn tuân thủ các quy định của Pháp luật và của Ngân hàng. Techcombank tạo điều kiện cho khách hàng thành công bền vững trong dài hạn chứ không chỉ giải quyết nhu cầu tài chính của khách hàng trong ngắn hạn. 2. Đổi mới và sáng tạo để luôn dẫn đầu Toàn thể cán bộ nhân viên luôn sẵn sàng đón nhận và dẫn dắt sự thay đổi, tìm tòi học hỏi và không sợ thất bại, luôn cải tiến, sáng tạo trong mọi việc và tạo sự đột phá vì lợi ích của khách hàng. 3. Cộng tác hiệu quả “Vì ở Techcombank bạn không thể thành công nếu chỉ làm việc một mình” Chúng tôi luôn hiểu và đặt lợi ích của Techcombank lên trên lợi ích cá nhân, sẵn sàng lắng nghe ý kiến trái chiều, đề nghị hỗ trợ khi cần, cùng làm việc với nhau và tạo giá trị cao nhất cho Techcombank và cho khách hàng. 4. Nhân sự xuất sắc “Để tạo ra lợi thế cạnh tranh và thành công vượt trội cho bản thân và tổ chức” Với phương châm “Trao quyền và được trao quyền”, Techcombank tạo điều kiện và cơ hội để cán bộ nhân viên có thể phát triển và thành công. Ngược lại, các Cán bộ nhân viên cũng luôn chủ động học hỏi, nâng cao năng lực và luôn đặt mục tiêu cao cho bản thân. 5. Cam kết hành động "Để vượt qua thách thức và chinh phục đỉnh cao” Tại Techcombank, cam kết không chỉ dừng ở suy nghĩ mà cần chủ động chịu trách nhiệm, hành động để đem lại kết quả. Chúng tôi luôn hành động có kỷ luật và tuân thủ, chính trực và dũng cảm lên tiếng khi thấy hành vi sai.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây