Mô tả công việc
1. Am hiểu Khách hàng
Cấp độ danh mục
Tiếp nhận Danh mục Khách hàng MSME do cấp quản lý phân công. Nghiên cứu và nắm vững phương pháp – quy trình tiếp cận, khai thác và chăm sóc KH theo: (i) Trọng tâm của TCB trong từng thời kỳ, (ii) Hướng dẫn của cấp quản lý
Nhận diện: (i) Khách hàng tiềm năng, Khách hàng chiến lược, (ii) Nhóm Khách hàng, chuỗi Khách hàng giá trị, để tiếp cận và chăm sóc theo chiến lược, chính sách của TCB theo từng thời kỳ
Đề xuất các sáng kiến về phương pháp – quy trình tiếp cận và chăm sóc chuyên biệt dành cho Khách hàng, Nhóm Khách hàng, chuỗi Khách hàng có giá trị cao
Cấp độ Khách hàng
Triển khai tiếp cận, tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu của: (i) Khách hàng, (ii) Nhóm Khách hàng, chuỗi Khách hàng, qua đa kênh: điện thoại/ email/ kênh online/ gặp trực tiếp, phỏng vấn, ghi nhận và đánh giá toàn diện nhu cầu, vướng mắc của Khách hàng
2. Sản phẩm và Giá (Tư vấn giải pháp)
Am hiểu hệ thống sản phẩm MSME (Vay, LC, Bảo lãnh, CASA, TD, FX, Banca,…) và các chính sách giá, chương trình kinh doanh, chương trình ưu đãi của TCB theo từng thời kỳ
Tư vấn tổng thể gói giải pháp (ngắn hạn và dài hạn – SML, Digital Bundle,…) của TCB phù hợp với nhu cầu của Khách hàng – đảm bảo tối đa hóa số lượng sản phẩm tiềm năng/ Khách hàng và tối ưu hóa lợi ích cho cả Khách hàng và TCB
Tham gia các chương trình giới thiệu – trải nghiệm – thử nghiệm sản phẩm mới, ưu đãi mới đến Khách hàng
3. Bán hàng và Dịch vụ (Quản lý và Khai thác): Hướng dẫn Khách hàng chuẩn bị các hồ sơ, chứng từ theo quy định của TCB theo từng thời kỳ. Giải đáp các vướng mắc liên quan (nếu có)
Với Phi Tín dụng
Tiếp nhận yêu cầu, các hồ sơ/chứng từ của Khách hàng để phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ: CASA, FEB, Banca, …
Chuyển yêu cầu và hồ sơ của Khách hàng đến các bộ phận có liên quan để xử lý theo quy trình của TCB theo từng thời kỳ
Là đầu mối hỗ trợ Khách hàng theo dõi tiến độ xử lý, cam kết chất lượng của TCB (TAT/ SLA). Đồng thời, là đại diện tiếp nhận và phối hợp xử lý, giải quyết các yêu cầu tra soát, vướng mắc trong quá trình tác nghiệp và thắc mắc, khiếu nại của Khách hàng
Tiếp nhận ý kiến của Khách hàng về sản phẩm, quy trình, dịch vụ, chính sách để có khuyến nghị đối với các bộ phận có liên quan
Với Tín dụng
Thu thập thông tin và hồ sơ tín dụng (của Khách hàng và nhóm Khách hàng có liên quan)
Chịu trách nhiệm kiểm soát thực tế khách hàng (văn phòng, nhà kho, cửa hàng, TSBĐ…), thu thập thông tin, hồ sơ phục vụ cho việc thẩm định tín dụng
Quản lý & chịu trách nhiệm về rủi ro tín dụng của khách hàng.
Phối hợp với CSM chuẩn bị tờ trình thẩm định tín dụng
Chịu trách nhiệm chính trong công tác kiểm soát sau vay và thu hồi nợ
Bán chéo, khai thác sâu các nhu cầu của KH ngoài nhu cầu tín dụng, thực hiện chăm sóc KH để gia tăng gắn kết với TCB
4. Quản lý rủi ro (Tuân thủ)
Tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình, đạo đức nghề nghiệp của TCB
Thực hiện nhận biết Khách hàng (KYC) và đánh giá rủi ro (AML, tín dụng,…) theo đúng quy định, quy trình của TCB và của pháp luật
Chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác, hợp lệ của hồ sơ và thông tin Khách hàng cung cấp
5. Vận hành (phối hợp nội bộ)
Phối hợp với các vị trí liên quan (CSM, BSO, BB Teller,…) để phục vụ nhu cầu của Khách hàng nhanh chóng, chính xác và kịp thời
Tra cứu, kiểm tra thông tin và thao tác trên các hệ thống của TCB (T24, ECM/BPM, AMLOCK, Sale Funnel Tools, Debt Management, CIC, …)
Lập báo cáo định kỳ theo quy định hoặc báo cáo phát sinh theo yêu cầu của cấp quản lý
6. Tổ chức & nhân sự:
Phát triển bản thân, tham gia đào tạo theo chương trình của TCB và tự đào tạo nhằm thực thi tốt vai trò nhiệm vụ và thích ứng với sự thay đổi có liên quan đến công việc
Hợp tác chặt chẽ với các vị trí liên quan, hướng đến mục tiêu chung của đơn vị và ngân hàng
Hỗ trợ Giám đốc MSME, Giám đốc Hub MSME trong việc hướng dẫn, là bạn đồng hành của nhân sự mới trong bộ phận
7. Quản lý hiệu quả:
Chủ động xây dựng kế hoạch kinh doanh cho cá nhân, quản lý thời gian và giải quyết công việc hiệu quả, đảm bảo hoàn thành KPI cá nhân được giao
Chủ động theo dõi kết quả hoàn thành công việc; nêu ra các vướng mắc, khó khăn và chủ động đề xuất biện pháp khắc phục, hỗ trợ cần có từ các cấp quản lý và các bộ phận liên quan đến cán bộ quản lý
8. Các công việc khác: Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của cán bộ quản lý
Quyền lợi được hưởng
Hưởng theo năng lực
Yêu cầu khác
1 Bằng cấp: Trình độ đại học. Ưu tiên chuyên ngành Ngoại thương/Kinh tế/ Tài chính/ Ngân hàng.
2 Kinh nghiệm: Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng liên quan đến mảng KHDN
3 Ngoại ngữ: tối thiểu TOEIC 550 hoặc tương đương.
Hồ sơ bao gồm
Tải đơn ứng tuyển Techcombank (hoặc CV) và gửi trực tiếp về email: nguyenhtx@techcombank.com.vn
Liên hệ tư vấn trực tiếp (028) 3 911 6868 - Số nội bộ 8772/ hoặc Ms Nguyện - 0908631063
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm Ứng tuyển ngay dưới đây.
Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2020