Mô tả công việc
MÔ TẢ NGẮN
Vị trí: Kế toán nhận hàng/ Receiving staff
Bộ phận: Kế toán
Báo cáo trực tiếp tới: Kế toán trưởng/ Kế toán Tổng hợp
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. NHIỆM VỤ CHUNG:
Đảm bảo tất cả hàng hóa nhận vào phải tuân thủ quy trình, chính sách của khách sạn.
Đảm bảo các mặt hàng nhận vào phải được cập nhật vào hệ thống và toàn bộ chứng từ nhận hàng phải được chuyển cho cho kế toán thanh toán ngay ngày hôm sau
2. NHIỆM VỤ CHỨC NĂNG:
Hàng nhập khẩu (Nếu có):
Tham gia nhận hàng nhập khẩu cùng các bộ phận đặt hàng.
Kiểm tra, đánh giá hàng hoá được giao.
Lập báo cáo hàng giao thiếu, hỏng… có xác nhận của bộ phận đặt hàng.
Gửi báo cáo trên cho phụ trách mua hàng (chậm nhất là 24 tiếng sau khi mở lô hàng).
Lập phiếu nhận hàng theo chi tiết riêng cho từng bộ phận với đầy đủ chữ ký giao nhận.
Gửi các giấy tờ, chứng từ liên quan cùng với phiếu nhập hàng cho kế toán thanh toán.
Nhận hàng chợ hàng ngày cho bếp (Daily Market List).
Nhận đơn đặt hàng từ phòng mua hàng.
Nhận hàng cùng nhà cung cấp và giám sát viên từng bộ phận của bếp. Đảm bảo rằng số lượng hàng nhận không vượt quá số lượng hàng phụ trội cho phép.
Lấy chữ ký đầy đủ của nhà cung cấp và của từng giám sát viên cùng nhận hàng.
Thu lại tất cả các phiếu nhận hàng của nhà cung cấp và chắc chắn rằng:
+ Giá, số lượng, chất lượng, quy cách sản phẩm… đúng với đơn đặt hàng đã ký duyệt.
+ Mã khách hàng là đúng.
Kiểm tra chi tiết từng mặt hàng để đặt mã hàng, lớp hàng, kho hàng đúng trước khi cập nhật vào hệ thống.
Lập báo cáo tổng hợp các mặt hàng đã nhận trong ngày.
Gửi toàn bộ phiếu nhận hàng hàng ngày cho Bếp trưởng/ Bếp phó để ký.
Cập nhật tất cả hàng hóa đã nhận vào phần mềm trước khi kết thúc ca làm việc. Đảm bảo hàng hóa nhận vào phải khớp với đơn hàng đã ký và tuyệt đối không được tự mình điều chỉnh, sửa chữa đơn hàng.
Đối với các mặt hàng giao thiếu so với đơn đặt hàng, phụ trách nhận hàng sẽ thông báo ngay cho giám sát phòng mua hàng để có hướng xử lý.
Nhận hàng của kho và các bộ phận khác (Hàng không thường xuyên).
Kiểm tra thông tin trên phiếu nhận hàng và đảm bảo rằng:
+ Khớp với số đơn đặt hàng.
+ Lượng chính xác (không vượt quá đơn hàng)
+ Đúng giá và thuế.
Liên hệ với thủ kho và giám sát các bộ phận để kiểm tra chất lượng ngay khi nhận hàng (nếu có yêu cầu).
Trong trường hợp hàng giao chỉ được một phần đơn hàng, cần đưa ra thời gian giao hàng cho lần tiếp theo nhưng không nên quá 3-5 ngày. Nếu lần giao hàng tiếp theo quá số ngày quy định trên thì nên trao đổi với người đặt hàng để hủy đơn hàng hiện tại và bao giờ có hàng mới lập đơn đặt hàng mới.
Hàng tháng họp với phụ trách mua hàng 2 lần để theo dõi tình hình giao hàng cho các đơn hàng của các bộ phận (không bao gồm đơn hàng của kho. Thủ kho sẽ tự theo dõi các đơn hàng này.)
Phối hợp cùng kế toán thanh toán và Kế toán giá thành, đảm bảo cung cấp đúng, đủ số liệu liên quan đến báo cáo tháng.
3. KIỂM SOÁT:
Kiểm soát tốt các công việc nêu trên
4. RA QUYẾT ĐỊNH:
Đưa ra các ý kiến về việc tăng cường quản lý nhận hàng để cấp trên xem xét áp dụng.
5. MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC:
Phát triển và duy trì mối quan hệ công việc tốt trong nội bộ và giữa các bộ phận.
6. KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO:
Luôn luôn có tính cầu thị, học hỏi để vươn lên
7. TRÁCH NHIỆM HÀNH CHÍNH:
Hợp tác chặt chẽ với phòng mua và nhận hàng
8. QUAN HỆ CÔNG VIỆC
Hợp tác với bộ phận bếp và phòng mua hàng.
9. TRÁCH NHIỆM VỀ NHÂN SỰ
Không
10. CẤP QUẢN LÝ TRỰC TIẾP
Báo cáo trực tiếp cho Kế toán trưởng/ Kế toán Tổng hợp
11. THAY THẾ VÀ NHIỆM VỤ TẠM THỜI
Sẵn sàng và có trách nhiệm khi được cấp trên giao cho bất kỳ nhiệm vụ nào khác.
Bản mô tả công việc này chỉ liệt kê một số công việc chính mà chưa liệt kê được hết toàn bộ công việc. Ban giám đốc có thể giao cho nhân viên bất kỳ công việc nào khác theo yêu cầu cần thiết để đạt được mục tiêu kinh doanh.
Quyền lợi được hưởng
- Hỗ trợ ăn ca.
- Được cấp đồng phục làm việc
- Lương, thưởng theo quy định tập đoàn
- BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ
- Có cơ hội Được đào tạo chuyên môn
- Môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp
- Các chế độ khác trao đổi trực tiếp trong quá trình phỏng vấn
Yêu cầu khác
Trình độ học vấn/ Trình độ chuyên môn
· Từ Trung cấp chuyên ngành Tài chính Kế toán hoặc tương đương.
Kinh nghiệm liên quan tới vị trí
· Có kinh nghiệm ở vị trí thu ngân, lễ tân;
· Hiểu biết về lĩnh vực giải trí, dịch vụ khách sạn được ưu tiên.
Phẩm chất cá nhân/ Thái độ làm việc
· Trung thực, cẩn thận, tỉ mỉ;
· Làm việc có trách nhiệm và chịu được áp lực cao;
· Có khả năng làm việc theo nhóm.
Các kiến thức, kỹ năng bổ sung khác (ngoại ngữ, kỹ thuật…)
· Nói viết tiếng Anh và sử dụng tin học văn phòng thành thạo.
Hồ sơ bao gồm
CV
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm Ứng tuyển ngay dưới đây.
Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2020
Thông tin chung
Mức lương:
Thỏa thuận
Hình thức làm việc:
Full time
Số lượng cần tuyển: 2
Chức vụ:
Nhân viên
Trình độ:
Tất cả trình độ
Yêu cầu inh nghiệm: 1 năm
Yêu cầu giới tính: Không yêu cầu
Thông tin liên hệ
Tên người liên hệ:
Tran Le Dong Nguyen Huong (Mrs.)
Địa chỉ liên hệ:
Số 42, đường Phan Bội Châu, Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Số điện thoại liên hệ: (0238) 3562299
Email liên hệ:
dgm@dalat.muongthanh.vn