Novajob - Kết nối cơ hội và việc làm

https://novajob.vn


6 Mẹo nắm bắt tâm lý cực kì hữu ích khi đi phỏng vấn

Khi phỏng vấn xin việc, nhà tuyển dụng không chỉ xem xét chuyên môn và kinh nghiệm của bạn mà họ còn đánh giá mức độ tự tin, cách nói chuyện và nhiều yếu tố khác. Những kỹ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn phần nào ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và tăng khả năng đỗ phỏng vấn xin việc theo các nghiên cứu khoa học.
nắm bắt tâm lý

1. Mọi người nhớ nhất những điều xuất hiện đầu tiên và cuối cùng, hầu như chỉ nhớ sơ sơ nội dung ở giữa.

Khi đi phỏng vấn, hãy mạnh dạn hỏi nhà tuyển dụng thứ tự phỏng vấn của mình và cố gắng là ứng viên đầu tiên hoặc cuối cùng.

phỏng vấn

2. Đào sâu cuộc phỏng vấn ... quan tâm đến người phỏng vấn bạn

Nếu bạn tập trung tìm hiểu về họ, người đó sẽ cảm thấy bạn là một con người thú vị và năng động. (Xin nhắc lại, ai chẳng thích được nói về bản thân mình).
 

3. Nếu bạn muốn xây dựng một mối quan hệ hay lấy được niềm tin của người khác thật nhanh, hãy kết hợp với vị trí và tư thế cơ thể của người đó

Nếu ai đó đang ngồi bắt chéo chân, bạn cũng hãy ngồi bắt chéo chân. Nếu họ nghiêng người về phía đối diện, bạn cũng nghiêng người về phía đối diện. Nếu họ nghiêng về phía bạn, nghiêng về phía họ. Phản chiếu và kết hợp vị trí cơ thể là một cách tiềm thức để nói hãy tin tưởng và thoải mái. Nếu bạn đang ngồi khoanh tay và bạn thấy người đó cũng đang ngồi khoanh tay, điều đó ám chỉ bạn đã/đang xây dựng thành công mối quan hệ tốt với người đó.
 

phản chiếu

4. Nếu bạn hỏi một người nào đó và họ chỉ trả lời nửa chừng, hãy chờ đợi

Nếu bạn im lặng và cứ nhìn, họ sẽ tiếp tục trả lời bạn.
 

5. Mọi người không nhớ những gì bạn nói mà chỉ nhớ cảm giác bạn tạo ra cho họ như thế nào.

Ai cũng thích nói về bản thân mình vì vậy hãy hỏi thật nhiều câu hỏi về họ.

 

6. Đừng nói "Tôi nghĩ rằng", "Tôi tin rằng", trừ khi thật cần thiết

Đây là những cụm từ không cho thấy sự tự tin, và theo nghĩa đen thì câu nói này khiến người ta cảm thấy bạn không chắc chắn về điều gì cả.

điều không nên nói

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây