Novajob - Kết nối cơ hội và việc làm

https://novajob.vn


7 câu hỏi giúp bạn lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân

Khi nói đến việc lựa chọn một nghề nghiệp, có rất nhiều yếu tố. Điều quan trọng là phải lựa chọn nghề nghiệp phù hợp vì thời gian chúng ta làm việc nhiều hơn thời gian ngủ.Bằng cách trả lời bảy câu hỏi sau đây, bạn sẽ có thể lựa chọn một nghề nghiệp phù hợp với mình.
Lựa chọn nghề nghiệp

1. Sự nghiệp này có phù hợp với cuộc sống của tôi không?


Cuộc sống của bạn là sự kết hợp giữa thời gian và tiền bạc. Tùy thuộc vào việc bạn có con hay muốn đi du lịch, bạn sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để nghỉ ngơi.

Điều này có nghĩa là công việc của bạn cần phù hợp.

Chắc chắn, đó là một cách để đảm bảo bạn có thời gian cho gia đình và các hoạt động giải trí. Bạn cũng có thể tìm kiếm công việc với thời gian vừa phải. Một khi bạn hiểu khía cạnh thời gian, bạn cần xác định bạn cần bao nhiêu thu nhập để sống cho cuộc sống của mình.

Nếu bạn muốn đi du lịch hoặc có một gia đình lớn, bạn cần một số tiền nhất định để chi trả cho cuộc sống đó. Tùy thuộc vào những gì quan trọng nhất với bạn, bạn có thể chọn hy sinh thời gian của mình trong một vài năm để có thêm thời gian sau này trong sự nghiệp, hoặc bạn có thể ưu tiên theo đuổi đam mê và ước mơ nghề nghiệp của mình.

2. Sự nghiệp này có thách thức tôi không?


Hãy tưởng tượng bạn là một vận động viên chuyên nghiệp tài năng và thi đấu với trẻ em ở trường tiểu học. Chắc chắn, bạn sẽ chiến thắng mọi trận đấu, nhưng bạn sẽ không cảm thấy sự hài lòng giống như khi bạn bị thách thức bởi các chuyên gia tài năng khác. Chọn nghề nghiệp đòi hỏi bạn phải đánh giá cơ hội phát triển và thăng tiến.

Điều này rất quan trọng vì nghề nghiệp bạn chọn sẽ cho phép bạn xây dựng các kỹ năng mới, đạt được giáo dục bổ sung và mở rộng nền tảng kiến ​​thức của bạn.

Khi bạn phát triển trong sự nghiệp, những nhiệm vụ đã từng khó khăn sẽ trở nên dễ dàng. Khi điều này xảy ra, bạn có hai lựa chọn. Bạn có thể tìm kiếm phần còn lại của sự nghiệp trong khi chỉ cần nỗ lực tối thiểu để có được kết quả trên trung bình. Hoặc bạn có thể chấp nhận những thách thức mới trong những lĩnh vực mà bạn không được đảm bảo thành công.

Khó khăn với quyết định này nằm ở nỗi sợ thất bại của chúng ta. Khi bạn đón nhận những thử thách mới, sẽ có một đường cong học tập có thể tạo ra sự sợ hãi và nghi ngờ bản thân.

Đừng cho phép nỗi sợ của bạn về những điều chưa biết khiến bạn ở trong vùng an toàn của mình.
 

download

 

3. Ai có thể cố vấn tôi?


Bạn chỉ biết những gì bạn biết, và nếu bạn muốn biết nhiều hơn, bạn sẽ phải tự mình trải nghiệm hoặc học hỏi từ những người khác với những kinh nghiệm khác.

Bằng cách tìm một người trong nghề nghiệp mà bạn muốn chọn, bạn sẽ có người để hỏi và tìm kiếm sự hướng dẫn từ đó. Họ có thể chia sẻ những gì họ đã học và cho bạn biết những điều cần thiết để xây dựng sự nghiệp trong một ngành nghề nhất định.

Bạn sẽ cần một giấy chứng nhận hoặc một chương trình giáo dục bổ sung? 

Thay vì chờ đợi cho đến khi bạn bắt đầu sự nghiệp để học tất cả những điều này, hãy tìm một người cố vấn đi trước bạn vài bước.

4. Tôi sẽ làm gì miễn phí?


Theo đuổi tiền là một trong những cách nhanh nhất để kết thúc đã phá vỡ. Hầu hết các sự nghiệp sẽ đòi hỏi nhiều hơn tình yêu tiền bạc để gắn bó.

Bạn có thể biết những người đang kiếm tiền tốt, nhưng họ đang khốn khổ. Họ làm việc trong một nghề nghiệp mà họ cảm thấy như đang đánh mất một mảnh của chính mình mỗi ngày.

Lý do thật tốt khi tự hỏi bản thân bạn sẽ làm gì miễn phí là tâm trí của bạn có một khả năng tuyệt vời để hợp lý hóa mọi thứ. Điều này có nghĩa là bạn có thể thấy mình trong một mối quan hệ công việc độc hại (hoặc bất kỳ mối quan hệ nào cho vấn đề đó) bởi vì bạn đã tự thuyết phục mình rằng đó không phải là điều xấu.

Thay vì khiến bản thân tin rằng bạn đang làm những gì cần thiết, hãy cho phép bản thân tưởng tượng sự nghiệp bạn sẽ theo đuổi miễn phí.

5. Tôi có tiếp tục phát triển không?


Một trong những lý do phổ biến nhất khiến mọi người từ bỏ vai trò của họ là vì họ không còn cảm thấy như họ đang phát triển.

Chọn nghề nghiệp hơn là kiếm tiền và bảo đảm công việc, đó cũng là cảm giác bạn đang học những điều mới. Bạn sẽ nhận thấy nghề nghiệp có tay nghề thấp thường có tỷ lệ doanh thu cao hơn. Tất nhiên, mức lương thấp hơn có xu hướng đi kèm với các vị trí có tay nghề thấp là một phần của quá trình ra quyết định; đó cũng là bản chất trần tục của việc làm điều tương tự mỗi ngày.

Mọi người đều thích được thăng chức và được tăng lương, nhưng đó chỉ là sự công nhận bên ngoài về sự phát triển nội bộ của bạn. Chương trình khuyến mãi cảm thấy tốt nhất khi bạn biết bạn đã kiếm được nó thông qua sự phát triển liên tục các kỹ năng và khả năng lãnh đạo của bạn.

 

tính cách

 

6. Tính cách của tôi phù hợp ở đâu?


Bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin trực tuyến về việc chọn nghề nghiệp dựa trên loại tính cách của bạn.

Trong số các tài liệu được tham khảo nhiều nhất là công trình của John Holland và Lý thuyết lựa chọn nghề nghiệp của Hà Lan: 

Theo John Holland, có sáu loại chính xác định người lao động hiện đại. Đánh giá của ông đưa ra một khuôn khổ xem xét mối quan tâm nghề nghiệp và kết hợp các môi trường lý tưởng cho các tính cách nhất định cũng đóng vai trò trong sự hài lòng và hiệu suất công việc. Sáu loại là Hiện thực, Điều tra, Nghệ thuật, Xã hội, Doanh nghiệp và Thông thường.

Ví dụ, những người Enterprising rất có thể sẽ lãnh đạo và thuyết phục, và kết quả là, nhóm này sẽ thích làm quản lý bán hàng hoặc luật sư.

7. Tôi muốn sống ở đâu?


Chọn nghề nghiệp sẽ có tác động trực tiếp đến nơi bạn sẽ sống.

Nếu bạn muốn làm việc trên sàn của thị trường chứng khoán, bạn sẽ thấy mình sống ở New York và gần Phố Wall. Các khu vực đô thị lớn có xu hướng cung cấp cơ hội tốt nhất cho sự nghiệp trong kỹ thuật. Nếu bạn không hào hứng làm việc ở những nơi như Seattle, Boston và Atlanta, thì bạn có thể muốn khám phá nghề nghiệp cho nhiều khu vực nông thôn hơn. 

Nếu ai đó thích làm việc trong ngành công nghệ, Thung lũng Silicon sẽ nằm trong danh sách của bạn. Điều này không có nghĩa là cơ hội trong công nghệ không có ở bất kỳ nơi nào khác trên đất nước, nhưng bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong ngành công nghệ nếu bạn sống gần Thung lũng Silicon. Điều tương tự cũng đúng khi phát sóng ở New York và giải trí ở Hollywood.

Bạn phải có chiến lược ở nơi bạn chọn sống để cung cấp cho mình cơ hội tốt nhất để thành công. Đối với những người thích chọn địa điểm dựa trên con cái của họ hoặc gần với gia đình của họ, bạn sẽ muốn kiểm tra những ngành nghề phổ biến trong khu vực của bạn.

Nếu bạn có thể tìm thấy một công ty có trụ sở địa phương trong khu vực của bạn, thì bạn sẽ mở ra cơ hội tìm được một nghề nghiệp phù hợp với mình.
 

Thumbnail 8

 

Cuối cùng, 

Bảy câu hỏi này là một điểm khởi đầu tuyệt vời khi chọn một nghề nghiệp phù hợp với bạn.

Tại những thời điểm khác nhau trong cuộc sống, câu trả lời của bạn sẽ thay đổi. Bạn sẽ mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn, thay đổi cảnh quan hoặc cuộc sống đơn giản hơn để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu.

Bất kể lý do là gì, nếu bạn bắt đầu với bảy câu hỏi này, bạn sẽ có những gợi ý tốt để chọn một nghề nghiệp phù hợp với mong muốn và nhu cầu của bạn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây