Novajob - Kết nối cơ hội và việc làm

https://novajob.vn


3 câu hỏi cốt lõi cho một buổi phỏng vấn

Bạn nghĩ sao về một buổi phỏng vấn và các nhà tuyển dụng? Nhiều người cho rằng buổi phỏng vấn giống như một cuộc chiến và họ chuẩn bị tinh thần cho sự chiến đấu và giành giật. Nhưng thực sự thì phỏng vấn là một trải nghiệm vô cùng thú vị, có thể coi phỏng vấn như một buổi gặp mặt với sự trò chuyện và tìm hiểu để tìm ra những điểm chung và thiết lập quan hệ xa hơn, đó là công việc phù hợp với bạn. 
Và để có sự kết nối và hiểu nhau thì điều bạn cần chuẩn bị đó là phân tích và tìm hiểu về nhu cầu của nhà tuyển dụng. Đó chính là bí quyết để bạn chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn của mình. Có 3 câu hỏi, vấn đề cốt lõi mà nhà phỏng vấn sẽ mong muốn tìm hiểu và được biết ở bạn.
Hai câu hỏi bạn có thể đặt ra khi đi tìm hiểu về nhu cầu của nhà tuyên dụng một cách dễ dàng ơn, đó là:
  • Nhà tuyển dụng muốn biết gì?
  • Có những tiêu chí đánh giá nào?

Câu hỏi đầu tiên, Bạn có đủ năng lực để làm công việc này?

Các nhà tuyển dụng có thể biến đổi câu hỏi này với nhiều hình thức và cau hỏi khác. Họ có thể hỏi bạn về: kiến thức chuyên môn, điểm mạnh và điểm yếu của bạn, những kinh nghiệm mà bạn có, những việc bạn đã làm được, hay mục tiêu, định hướng của bạn, những cống hiến của bạn cho công ty, doanh nghiệp, đội nhóm. 


Nếu câu trả lời của bạn là: Yes, thì hãy cùng tìm hiểu tiếp câu hỏi thứ 2.

Bạn muốn có công việc này?

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu mong muốn thực sự và tâm huyết bạn dành ra cho công việc này. Các nhà tuyển dụng có thể hỏi về: sở thích, đam mê của các bạn, những định hướng lâu dài của các bạn, những lúc khi bạn gặp khó khăn, thử thách và bạn giả quyết nó như thế nào. Tất cả những câu hỏi này đều để nhà tuyển dụng đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: " Bạn có thực sự muốn, say mê và sẽ gắn bó lâu dài với công việc này hay không?".

Tôi có thực sự muốn làm việc với bạn hay không? 

Đây có thể là câu hỏi riêng tư của nhà tuyển dụng, nhưng họ sẽ thông qua rất nhiều hình thức và câu hỏi khác để tìm hiểu ở bạn: Bạn có thực sự phù hợp với đội nhóm hiện tại, bạn có đủ năng lực và sẽ cống hiến hết mình, bạn thích làm việc cá nhân hay làm việc nhóm. Đây sẽ là lúc nhà tuyển dụng thực sự suy xét về việc có làm việc với bạn hay không. Nếu bạn có thể thể hiện được năng lực và đam mê của bản thân mình, vậy thì công việc này sẽ trở thành của bạn.



Bên cạnh 3 câu hỏi cốt lõi, là 3 vấn đề chính ở trên nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn rất nhiều những câu hỏi nhỏ khác để xác định sự phù hợp của bạn với công việc này. Bạn có thể chuẩn bị theo một số câu hỏi sau:
  • Hãy giới thiệu về bản thân của bạn?
  • Điểm mạnh của bạn là gì?
  • Bạn có điểm yếu gì?
  • Bạn biết gì về công ty chúng tôi?
  • Tại sao bạn muốn làm công việc này?
  • Bạn nhìn thấy mình trong 5 năm tới sẽ như thế nào?
  • Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?
  • Mức lương mà đang mong muốn?

Hãy nhớ công việc tìm hiểu về nhà tuyển dụng này không phải là công việc làm trong một hai ngày trước buổi phỏng vấn mà đây là một quá trình chuẩn bị trong lâu dài. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ thấy bình tĩnh và tự tin hơn vì thực sự một buổi phỏng vấn sẽ rất đơn giản nếu bạn đặt tâm huyết vào đó đủ lớn. Chúc bạn sớm thành công, và có thêm cho mình nhiều hành trang hơn nữa để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn thật thành công.

Tác giả bài viết: Oanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây