Novajob - Kết nối cơ hội và việc làm

https://novajob.vn


Những lưu ý khi nộp CV qua gmail cho các nhà tuyển dụng

Ngày nay, gửi CV qua email đang là hình thức ứng tuyển khá phổ biến. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nhà tuyển dụng có thể loại ngay CV của bạn mà không cần đọc. Sau đây, novajob xin chia sẻ với bạn những nguyên tắc cần lưu ý khi gửi mail cho các nhà tuyển dụng.
Những lưu ý khi nộp CV qua gmail cho các nhà tuyển dụng

1. Địa chỉ email nên dùng tên thật

Sử dụng tên của bạn là hợp lý nhất, như hanhht@, ngacth@, thuydung@,... tránh các địa chỉ email dạng congtunhagiau@, congchuakieuky1992@,...

Nếu địa chỉ email có liên kết với tài khoản Facebook thì bạn hãy làm sạch Timeline trênFacebook đó; nếu địa chỉ email thường được dùng cho các hoạt động không mấy tốt đẹp trên mạng thì bạn nên tạo một email mới để tránh mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

2. Chữ ký cần nghiêm túc

Chữ ký ở cuối email thường chứa một số thông tin cá nhân để người nhận có thể liên lạc lại sau khi đọc email, đây cũng là một thông tin để đánh giá tính cách của ứng viên. Do vậy, bạn nên tạo chữ ký sao cho thật nghiêm túc: chỉ cần họ tên đầy đủ, đơn vị công tác, trường học, số điện thoại liên hệ là được;

Không nên chèn vào những câu từ, lời thơ không phù hợp. Ngoài ra, nên sử dụng ảnh đại diện hợp lý, có thể dùng ảnh cá nhân.

3. Chỉ gửi tới một địa chỉ duy nhất

Nhà tuyển dụng có thể sẽ xóa ngay email hoặc không đánh giá cao bạn nếu phát hiện email đó được gửi đồng thời cho nhiều nơi. Cũng như không được chuyển tiếp thư đã gửi từ nơi này tới nơi khác.

Nếu muốn ứng tuyển ở nhiều nơi khác nhau, bạn nên dành thời gian soạn các bức email riêng biệt.

4. Tiêu đề email ghi rõ vị trí ứng tuyển

Tuyệt đối không đặt tiêu đề email dạng “CV”, “Xin việc”, “Đơn xin việc”, “Gửi chị A/anh B”,… Thay vào đó, bạn phải ghi rõ vị trí ứng tuyển trong tiêu đề, chẳng hạn: “Đơn xin ứng tuyển vị trí Trưởng phòng kinh doanh của công ty X”
 
CV không có vị trí ứng tuyển
.

5. Chú ý đặt tên tập tin đính kèm

Tên tập tin cũng như tiêu đề email, cần có sự rõ ràng, cụ thể nhất định, có thể đặt tên tập tin là CV-HoangHanh thay vì CV. Ngoài ra, do đặc thù của việc gửi hồ sơ xin việc qua email nên bạn có thể ghép sơ yếu lý lịch, CV, ảnh chụp các bằng cấp, CMND và các giấy tờ liên quan vào một tập tin duy nhất, rồi lưu dưới định dạng PDF. Lưu ý, cần trình bày sao cho logic, đẹp mắt, đó sẽ là một minh chứng cho ưu điểm “Kỹ năng sử dụng vi tính tốt” mà bạn ghi trong CV (nếu có).

Ngoài ra, trong một số trường hợp, bạn có thể nộp hồ sơ dự tuyển dưới dạng các tập tin riêng lẻ, nhưng phải nén trong một tập tin *.zip hoặc *.rar. Tốt nhất là *.zip vì định dạng này mặc định đã được Windows hỗ trợ, chứ không cần cài đặt chương trình giải nén khác, do đó sẽ tiện hơn cho nhà tuyển dụng. Lưu ý, nếu chọn cách này, bạn phải đặt tất cả các tập tin vào một thư mục đã đặt tên cụ thể, như DonXinViec-HoangHanh, rồi sau đó mới nén thư mục này.

Đặc biệt, tổng dung lượng hồ sơ bạn đính kèm qua email không nên vượt quá 1MB. Nếu nặng, có thể tìm cách giảm dung lượng, như giảm kích thước hình đính kèm (không nên giảm chất lượng ảnh, đây chỉ là lựa chọn cuối cùng).

6. Phải soạn thảo nội dung cho email

Không được đính kèm CV trong một email không có nội dung. Ngược lại, bạn phải soạn email chỉnh tề, ngắn gọn, có chào hỏi, giới thiệu sơ nét bản thân, nguyện vọng, vị trí ứng dụng và gửi gắm lời chúc tới nhà tuyển dụng. Đặc biệt, phải kiểm tra kỹ lỗi chính tả, câu từ, nhà tuyển dụng rất không thích cách gõ văn bản không in hoa đầu dòng, dấu chấm, dấu phẩy dùng không hợp lý,…
 
mail không viết hoa đầu dòng



Gợi ý của cách gửi Email 

- Trước tiên bạn tải File đính kèm

- Viết nội dung Email

- Viết tiêu đề Email: Nguyễn Văn A- Ứng tuyển vị trí….

- Nhập Email  của nhà tuyển dụng

-> Sau khi kiểm tra tất cả nội dung của Email, nếu không có gì sai sót thì bạn hãy nhấn nút gửi

Chúc bạn sẽ có được CV ấn tượng trước nhà tuyển dụng

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây