Mô tả công việc
Nghiên cứu, phát triển và quản lý sản phẩm tín dụng trên các kênh ngân hàng điện tử
Trung tâm Ngân hàng số có nhu cầu tuyển dụng cán bộ có hiểu biết và kinh nghiệm về phát triển sản phẩm tín dụng để đề xuất phát triển sản phẩm mới, chuyển dịch sản phẩm lên các kênh ngân hàng điện tử. Ngoài việc đề xuất phát triển sản phẩm tín dụng ứng viên cần có hiểu biết nhất định về các kênh ngân hàng điện tử và các quy định pháp luật có liên quan phục vụ cho việc phát triển sản phẩm tín dụng trên các kênh điện tử (phòng chống rửa tiền, xác thực khách hàng, các quy định về chứng từ, hóa đơn điện tử...). Các ứng viên sẽ phối hợp với đồng nghiệp để thực hiện các công việc được mô tả như sau:
§ Chịu trách nhiệm xây dựng, đề xuất tổ chức triển khai, quản lý toàn diện về sản phẩm tín dụng trên các kênh số (qui mô, chất lượng, hiệu quả);
ü Tìm hiểu các hệ thống CNTT có liên quan đến sản phẩm tín dụng và kênh phân phối sản phẩm tín dụng.
ü Xây dựng yêu cầu người sử dụng.
ü Phối hợp với cán bộ IT chi tiết hóa, làm rõ yêu cầu người sử dụng
ü Rà soát đánh giá tính tuân thủ của các yêu cầu đối với sản phẩm theo các quy định có liên quan của BIDV và pháp luật (Quy chế quy định về cho vay, Quản lý rủi ro, phòng chống rửa tiền...)
ü Kiểm thử, nghiệm thu về nghiệp vụ đối với sản phẩm
ü Xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng
ü Đề xuất dự thảo văn bản hướng dẫn triền khai đối với các chi nhánh và đơn vị có liên quan tại TSC
ü Đề xuất nâng cấp, chỉnh sửa hệ thống trong quá trình vận hành sản phẩm
§ Nghiên cứu thị trường, xây dựng, chỉnh sửa, bổ sung, nâng cấp sản phẩm trên các kênh ngân hàng điện tử.
§ Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển từng sản phẩm (theo phân khúc khách hàng, địa bàn)
§ Đề xuất và triển khai sản phẩm hoặc đề xuất phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai: chương trình bán hàng, gói sản phẩm cụ thể (bán chéo, bán kèm)
§ Quản lý, đo lường hiệu quả triển khai sản phẩm: Đánh giá việc triển khai sản phẩm định kỳ 6 tháng/lần, đề xuất việc chỉnh sửa, nâng cấp, đóng sản phẩm/Gói sản phẩm, thực hiện các báo cáo chuyên đề về sản phẩm;
§ Thực hiện các nhiệm vụ được giao về quản lý rủi ro hoạt động TDBL; theo dõi, chịu trách nhiệm đối với các chỉ tiêu kế hoạch chất lượng TDBL được giao; báo cáo về tình hình chất lượng TDBL, báo cáo quản lý rủi ro TDBL thường xuyên; định kỳ, đột xuất theo yêu cầu.
§ Khai thác dữ liệu hệ thống để thực hiện các báo cáo về quản lý rủi ro tín dụng bán lẻ (về nợ xấu, nợ quá hạn, lãi treo…), các báo cáo phục vụ các đợt kiểm tra tín dụng bán lẻ Chi nhánh.
§ Hỗ trợ, tham gia xây dựng hệ thống văn bản chế độ về rà soát, đánh giá rủi ro TD ; xây dựng dấu hiệu nhận diện rủi ro, hệ thống các chỉ tiêu quản lý chất lượng TD, hệ số quản lý rủi ro trong TD, chấm điểm, xếp hạng... KH
§ Triển khai công tác đào tạo (xây dựng slide, đào tạo Chi nhánh) về sản phẩm phụ trách, giải đáp thắc mắc, giám sát kiểm tra thực hiện sự tuân thủ SP.
§ Các công việc khác được giao.
Quyền lợi được hưởng
Hưởng theo năng lực
Yêu cầu khác
1. Tiêu chuẩn chung:
- Là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam. Tuổi đời không quá 40 tuổi.
- Có sức khoẻ để đảm nhiệm công tác.
- Có phẩm chất đạo đức tốt, không có tiền án, tiền sự; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, án treo, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang chịu biện pháp giáo dục tại địa phương, đang chữa bệnh, cai nghiện…
2. Tiêu chuẩn cụ thể:
2.1. Trình độ chuyên môn:
- Có trình độ Đại học các Trường Đại học chính quy, công lập trở lên trong nước hoặc Đại học tại nước ngoài trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kinh tế hoặc chuyên ngành phù hợp khác…
2.2 Ngoại ngữ:
- Có trình độ tiếng Anh đáp ứng theo yêu cầu của BIDV đối với cán bộ Trung tâm Ngân hàng số. Yêu cầu: Tiếng Anh trình độ tối thiểu đạt một trong các chứng chỉ TOEFL-PBT/ITP 500 điểm trở lên, TOEFL-CBT 173 điểm trở lên, TOEFL-IBT 61 điểm trở lên, IELTS 5.5 điểm trở lên, TOEIC 600 điểm trở lên, chứng chỉ Cambridge đạt mức First (FCE) trở lên, chứng chỉ B2 khung châu Âu (CEFR) trở lên, chứng chỉ bậc 4/6 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
- Cung cấp chứng chỉ tiếng Anh bất kỳ thuộc nhóm chứng chỉ sau (TOEIC, IELTS, TOEFL, chứng chỉ A1, A2, B1, B2, C1, C2 của các đơn vị được phép cấp chứng chỉ) theo yêu cầu của BIDV từng thời kỳ. Trường hợp ứng viên thiếu chứng chỉ tiếng Anh, ứng viên sẽ bắt buộc phải bổ sung trong vòng 1 năm kể từ ngày được tuyển dụng.
2.3. Kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm:
- Có kiến thức cơ bản về luật pháp chung và luật pháp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
- Có kiến thức về các sản phẩm ngân hàng và các quy định về sản phẩm của Ngân hàng nhà nước, của BIDV.
- Hiểu biết cơ bản về cơ chế tổ chức, hoạt động của BIDV.
- Kỹ năng báo cáo tổng hợp.
- Kỹ năng viết và soạn thảo văn bản, sử dụng các công cụ tính toán số liệu trong excel.
- Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
- Có kĩ năng thuyết trình và giao tiếp tốt (giao tiếp nội bộ và giao tiếp bên ngoài).
- Kỹ năng nghiên cứu, phân tích, tổng hợp, đánh giá
Hồ sơ bao gồm
ngoài các yêu cầu về hồ sơ thông thường, cần ứng viên cung cấp thêm hồ sơ chứng minh cho kinh nghiệm của ứng viên trong lĩnh vực tuyển dụng.
Ứng viên scan Phiếu đăng ký dự tuyển (có dán ảnh) và các văn bằng, chứng chỉ liên quan thành 01 file dạng .pdf và đặt tên file theo cú pháp: tên ứng viên
Ví dụ: ứng viên tên là Nguyễn Văn A, ứng tuyển và đặt tên file .pdf là NguyenVanA
5. Thời gian, địa điểm nhận hồ sơ:
+ Thời gian: từ ngày 20/02/2020 đến hết ngày 31/12/2020 (hoặc đến khi thu đủ số lượng hồ sơ theo nhu cầu).
+ Cách thức nộp hồ sơ: Hồ sơ ứng tuyển của mỗi ứng viên bao gồm 01 file pdf và 01 file excel (PL2 – tóm tắt trích ngang lý lịch cán bộ), gửi email về địa chỉ: duongkq@bidv.com.vn hoặc lanht@bidv.com.vn
(Hội đồng tuyển dụng chỉ liên lạc với các ứng viên đạt yêu cầu tại vòng sơ tuyển hồ sơ)
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm Ứng tuyển ngay dưới đây.
Hạn nộp hồ sơ: 31/12/2020