Novajob - Kết nối cơ hội và việc làm

https://novajob.vn


5 quy tắc bạn cần chú ý để có sự chuẩn bị hoàn hảo cho buổi phỏng vấn

Có sự chuẩn bị tốt trước một buổi phỏng vấn sẽ đem lại cho bạn vô vàn lợi ích. Bởi ngày nay thì các nhà tuyển dụng luôn đưa ra rất nhiều yêu cầu và câu hỏi dành cho các ứng viên của mình, đòi hỏi họ có thể chứng tỏ được năng lực bản thân.
5 quy tắc bạn cần chú ý để có sự chuẩn bị hoàn hảo cho buổi phỏng vấn

5 quy tắc bạn cần chú ý để có sự chuẩn bị hoàn hảo cho buổi phỏng vấn

Trong một buổi phỏng vấn hiện nay các câu hỏi luôn được đưa ra một cách linh hoạt, các nhà tuyển dụng sẽ không ngừng đánh giá qua từng cau trả lời của bạn. Vậy nên để có một buổi phỏng vấn hoàn hảo thì dưới đây sẽ là 5 nguyên tắc bạn cần nhớ trong khi trả lời phỏng vấn.

Nhà tuyển dụng sẽ tránh những câu hỏi mà bạn dễ có sự chuẩn bị trước

Hiện nay các câu hỏi thông thường như: điểm mạnh điểm yếu của bạn là gì?, công việc mơ ước của bạn là gì, tại sao chúng tôi nên thuê bạn,.. Những câu hỏi như trên sẽ ít được sử dụng, bởi những câu hỏi này chưa thể đánh giá hết thực lực của mỗi ứng viên, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị và luyện tập vô cùng kĩ lưỡng cho những câu hỏi như vậy nhưng đây lại không phải điều mà các nhà tuyển dụng muốn thấy. Thay vào đó nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi đọc đáo và linh hoạt lên quan trực tiếp tới các tình huống hay lịch sử việc làm của bạn. Và hãy đảm bảo rằng bạn chuẩn bị để biến mình thành người chủ động trong cuộc chơi này.

Loại câu hỏi bạn cần chú ý tới đó là: câu hỏi hành vi (Behaviral questions)

Đây là loại câu hỏi thường trực trong văn hóa phỏng vấn của các công ty ngày nay. Bằng cách  phỏng vấn theo xử lý tình huống và hành vi các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá xem trong những tình huống quá khứ bạn đã suy nghĩ và hành động như thế nào, đã đem lại kết quả gì cho công ty, tổ chức. Cách phỏng vấn này thực tiễn hơn bởi bạn đã trải qua các tình huống và giải quyết nó rồi, chứ không phải là nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các câu hỏi giả định và bạn có thể ngồi bịa ra câu trả lời viển vông. Thông qua câu hỏi này bạn cũng có thể thể hiện được vai trò của mình cho các dự án trước đây mặc dù đóng góp của bạn không lớn. Vạy nên hãy quên các câu hỏi ba điểm mạnh, năm điểm yếu của bạn là gì, mà thay vào đó là sự linh hoat, nhiều màu sắc với các câu hỏi hành vi nhé.

Tập trung phát triển khả năng giải quyết vấn đề

Theo bạn nhà tuyển dụng làm cách nào để phân loại những ứng viên tốt nhất từ những người trung bình. Câu trả lời chính nằm ở khả năng giải quyết vấn đề và cách tiếp cận công việc. Sau đây sẽ là một số phương diện mà nhà tuyển dụng dùng để lựa chọn ra các ứng về tốt nhất.
  • Đánh giá theo cách bạn xác định các vấn đề trong công việc: Đây là cách giúp nhà tuyển dụng kiểm tra về khả năng phân tích và nhìn nhận vấn đề của bạn. Vậy nên phân tích vấn đề căn kẽ theo góc nhìn tổng quát có thể sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.
  • Đánh giá theo cách bạn giải quyết vấn đề hiện tại: Thông qua đây nhà tuyển dụng sẽ dự đoán được hiệu suất làm việc của bạn. 
  • Đánh giá theo cách bạn xác các vấn đề trong một quy trình.

Thể niềm đam mê và mong muốn đối với công việc mà bạn đang ứng tuyển

Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên có niềm đam mê và khao khát với công việc. Bạn cần làm nổi bật lên các yếu tố như: Giá trị của mình, các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, cách bạn làm việc nhóm, các bước trong kế hoạch của bạn,... Trong môi trường làm việc không ngừng phát triển và luôn thay đổi, vậy thì rèn khả năng thích ứng và thể hiện tinh thần lạc quan tích cực là điều mà các nhà tuyển dụng cần cho các ứng viên.

Thể hiện khả năng học tập, thích nghi và sẵn sàng đổi mới

Hãy luôn thể hiện bạn là người có thái độ khiêm tốn, sẵn sàng học hỏi, đổi mới và thích nghi với công việc cao. Thể hiện tinh thần cầu thị và luôn luôn học hỏi. Đưa ra những phác thảo cụ thể cho kế hoạch khi bạn thích nghi với sự thay đổi đột ngột và môi trường mới. Với sự phát triển không ngừng thì sự đổi mới là điều vô cùng cần thiết, nếu cho nhà tuyển dụng thấy được bạn không chỉ là người luôn đỏi mới mà còn có thể thúc đẩy sự đổi mới của đội nhóm vậy thì bạn đã thành công rồi.

Và trên là 5 quy tắc mà mình nhận thấy các nhà tuyển dụng cần thấy được ở các ứng viên trong một buổi phỏng vấn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn phần nào chuẩn bị được hành trang cho "buổi hẹn" của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc hay muốn chia sẻ gì đừng ngần ngại comment xuống phía dưới nhé. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại bạn trong bài viết khác.

Tác giả bài viết: Oanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây